เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

สัมผัสหัวใจของซูริกที่ย่าน ลินเดนฮอฟห์ (Lindenhof)

เที่ยว Lindenhof

โลกของเรานั้นมีความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ เเห่งที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวอย่างมาก หนึ่งในนั้นรับรองได้เลยว่าเป็นดินเเดนที่มีความสวยงามด้วยธรรมชาติที่งดงามเเละความเงียบสงบที่น่าหลงใหล ซึ่งดินเเดนเเห่งนั้นก็คือสวิตเซอร์เเลนด์ ที่สวยงามเเละมีเเต่คนอยากจะมาเที่ยว โดยการมาเที่ยวสวิตของคุณนั้นหากไม่ได้มาเที่ยวชมที่สถานที่ท่องเที่ยวอย่างย่าน ลินเดนฮอฟห์ ที่มีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยมนต์ขลังที่จะทำให้คุณหลงรักสวิตเซอร์เเลนด์อย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lindenhof
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lindenhof

Lindenhof นั้นเป็นย่านเก่าเเก่ใจกลางเมืองซูริก โดยคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของยุคกลางที่มีความวินเทจด้วยถนนที่เป็นหินเเละมีตรอกซอกซอยมากมาย โดยสองข้างทางจะเป็นบ้านเรือนในเเบบยุคกลางที่มีกลิ่นอายของความเป็นโรมันอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ยิ่งทำให้ย่านเเห่งนี้หลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าประทับใจในการไปเยือนอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lindenhof
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lindenhof

ลินเดนฮอฟห์ นั้นเป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์อีกด้วยเพราะเเต่เดิมนั้นบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเซลท์ เเละต่อมาเมื่อเข้าสู่ศตวรรษที่ 4 มันก็ได้กลายมาเป็นป้อมปราการของโรมัน เเละยังมีเเนวกำเเพงเก่าเเละหลุมศพของโรมันอยู่ด้วย พร้อมจารึกที่ว่ากันว่าเป็นจาริกเเรกที่กล่าวถึงเมืองซูริก เเละในปี ค.ศ.835 พระราชนัดดาของกษัตริย์โรมัน Charlemagne ก็มาสร้างพระราชวังที่นี่อีกด้วย นับว่าเป็นพื้นที่เก่าเเก่อย่างมาก โดยจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากก็คือ Lindenhof Hill ที่จะอยู่สูงขึ้นไปเล็กน้อย เป็นที่นิยมของชาวเมืองซูริกที่มานั่งพักผ่อนกัน เเละสามารถมองเห็นวิวได้อย่างสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lindenhof

คุณสามารถเดินชิลๆ ในย่าน Lindenhof ผ่านตรอกเล็กตรอกน้อยที่จะเต็มไปด้วยร้านค้าเเละบูติกเล็กๆ ที่มีความน่าสนใจของสินค้าที่ผลิตออกมาในเเบบเเอนด์เมด ซึ่งเเต่เดิมนั้นย่านนี้เป็นเเหล่งรวมช่างฝีมือ ฉะนั้นเเล้วคุณก็จะได้เห็นสินค้าที่มาจากช่างฝีมือสวิตตัวจริง ซึ่งหาชมได้ยาก เเละคุณภาพนั้นเรียกว่าครบเครื่องเป็นอย่ายิ่ง นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถเดินเล่นๆ เมื่อชมความงดงามของโบสถ์เก่าเเก่ 3 เเห่งด้วยกันทั้ง โบสถ์ Augustinerkirche, โบสถ์ St. Peter’s เเละโบสถ์ the Fraumnster โดยมีคาเฟ่น่ารักๆ เเละร้านทำขนมให้คุณได้ลองลิ้มชิมกันได้อีกด้วย

สำหรับ ลินเดนฮอฟห์ อยู่ระหว่าง Limmat กับ Bahnhofstrasse สามารถมาถึงได้ง่ายด้วยวิธีการเดิน หรือนักรถรางมาลงที่ป้ายในย่านเเห่งนี้ นับว่าเป็นอีกจุดที่น่าสนใจมาเที่ยวชมให้ได้ซักครั้ง เมื่อมาเที่ยวซูริก รับรองว่าจะต้องประทับใจกับบรรยากาศในย่านนี้อย่างแน่นอน

ติดตาม ลูเซิร์น (Luzern) เมืองงดงามน่าเที่ยวชม สถานที่เที่ยวสวิตเซอร์เเลนด์

Published in เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์