เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เที่ยว ปราสาทมัลโม (Malmo Castle) ความเก่าเเก่ที่เเสนสวยงาม

เที่ยว Malmo Castle

ความสวยงามของยุโรปเหนือนั้น นับว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวกันอย่างมากในยุคปัจจุบัน และหนึ่งในประเทศที่มีความสวยงามและน่าสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยก็คือ สวีเดน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่สวยงามและน่ามาเที่ยวเป็นอย่างมาก อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้คนมาสนใจมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวอย่างมากก็คือ ปราสาทมัลโม ซึ่งเป็นจุดที่สวยงามและน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสวีเดนนั้นส่วนใหญ่แล้วจะไม่พลาดมาเที่ยวชมยังสถานที่แห่งนี้

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Malm%C3%B6_Castle

Malmo Castle คือสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะเห็นความสวยงามของของอาคารเก่าเเก่สไตล์เรอเนซองส์ ที่ว่ากันว่าเก่าเเก่มากที่สุดของสวีเดนเลยทีเดียว เเละภายในยังมีความน่าสนใจของพิพิธภัณฑ์ทางด้านประวัติศาสตร์เเละทางธรรมชาติให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกด้วย

สำหรับประวัติของปราสาทมัลโม นั้นนับว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยมันถูกสร้างขึ้นมาโดยกษัตริย์อีริกแห่งปอมเมอเรเนียในปี ค.ศ. 1436 ก่อนที่พระเจ้าคริสเตียนที่ 3 แห่งเดนมาร์ก จะทรงโปรดให้มีการปรับปรุงใหม่ในช่วงปี ค.ศ.1530 ซึ่งเป็นช่วงที่เมืองมัลโมยังอยู่ภายใต้การปกครองของเดนมาร์ก เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านความปลอดภัยของเมืองทางด้านทิศตะวันตกเเละควบคุมการค้าขายทางเรือในช่องเเคบโอเรซุนด์ นอกจากนี้เเล้วปราสาทเเห่งนี้ยังโด่งดังเพราะชาวเดนมาร์กใช้เป็นสถานที่คุมขังเจมส์ เฮปเบิร์น พระสวามีคนที่สามของสมเด็จพระราชินีแมรี่แห่งสก็อตเเลนด์ เเละในช่วงศตวรรษที่ 19 ยังใช้ลานของปราสาทเป็นลานประหารอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเช่าออดิโอไกด์ เพื่อฟังคำอธิบายจ่างๆ ได้ โดยน่าจะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงในการทัวร์ชมปราสาทเเห่งนี้
นอกจากนี้เเล้วภายในของ Malmo Castle ยังมีพิพิธภัณฑ์ทางด้านประวัติศาสตร์ที่จัดเเสดงข้าวของเครื่องใช้ในยุคกลาง เเละอาวุธ รวมทั้งเเสดงการจำลองสงครามสมัยศตวรรษที่ 17 ระหว่างสวีเดนกับเดนมาร์ก เเถมยังมีสัตว์ที่สต๊าฟเอาไว้มากกว่า 12,000 ตัวในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ อีกด้วย โดยบริเวณรอบๆ ของปราสาทนั้นก็เป็นที่ตั้งของตลาดปลาพื้นเมืองที่น่ามาเดินเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง เเถมด้วยหมู่บ้านชาวประมง Fiskehoddorna ที่มีความสวยงามเเละเก่าเเก่อย่างมาก โดยในวันอังคารถึงวันเสาร์จะมีการนำปลามาขายที่ตลาดปลาอีกด้วย

คุณสามารถเดินทางมายัง ปราสาทมัลโม ด้วยวิธีการเดินจากสวน Kungsparken และสวนแคสเซิล โดยใช้เวลาไม่นานก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครที่มาท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนก็สามารถใช้บริการของรถรางที่จะวิ่งจากห้องสมุดเมืองมัลโมในสวนแคสเซิล มาที่ปราสาทเเห่งนี้ได้อีกด้วย นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวอย่างมากอีกแห่ง

ติดตาม เที่ยว พระราชวังกรุงสตอกโฮล์ม (Stockholm Royal Palace) เพชรเม็ดงานเเห่งสวีเดน สถานที่เที่ยวสวีเดน

Published in Sweden