เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอสโก (State Historical Museum) เเหล่งความรู้ที่ต้องมาเยือน

เที่ยว State Historical Museum

หากจะกล่าวกันไปเเล้ว ดินแดนที่แสนจะสวยงามอย่างยุโรปนั้นเป็นที่หมายตาอย่างมากของบรรดานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศสุดแสนสวยงาม และมีความโรแมนติกอย่างมาก โดยดินแกนหลังม่านเหล็กอย่าง รัสเซีย นั้นก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีความสวยงามและมีอากาศที่หนาวเย็นเหมาะสมแก่การมาเที่ยวชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่แสนจะสวยงามและน่ามาเที่ยวชม โดยสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอสโก ก็นับว่าเป็นเเหล่งเรียนรู้เรื่องราวที่มาขอชนชาติรัสเซียได้เป็นอย่างดี เเละจะทำให้คุณได้ชื่นชมโบราณวัตถุจำนวนมากมายที่มีความสวยงามเเละล้ำค่าอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/State_Historical_Museum

State Historical Museum นั้นนับว่าเป็นจุดที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมันเป็นพิพิธภัณฑ์ใหญ่ที่เก็บรวบรวมของสะสมทางด้านโบราณคดีเอาไว้อย่างมากมาย เเละเปิดให้นักท่องเที่ยวเเละผู้สนใจเข้าชมได้อย่างเสรีอีกด้วย จึงนับว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในการมาเที่ยวชมเพื่อชื่นชมกับวัตถุล้ำค่าที่มีความเก่าเเก่โบราณมากมายที่พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จัดเสดงอยู่

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/State_Historical_Museum

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอสโก นั้นสร้างขึ้นมาตามพระบัญชาของ จักรพรรดิอเล็กซานเดอร์ที่ 2 เเละเปิดให้เข้าชมเมื่อช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยมันเปิดทำการวันเเรกตรงกับวันราชาภิเษกของจักรพรรดิอเล็กซานเดอร์ที่ 3 เเละพิพิธภัณฑ์ก็ใช้พระนามของพระองค์มาระยะเวลาหนึ่ง โดยสิ่งของที่จัดเเสดงในพิพิธภัณฑ์นั้นได้มาจากการบริจาคของบรรดาพ่อค้า เเละชนชั้นสูงจำนวนมากมาย ก่อนที่จะตกทอดต่อๆ มาก ทำให้พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จัดว่ามีโบราณวัตถุจำนวนมากอีกเเห่งของยุโรป ภายนอกของตัวอาคารนั้นมีการก่อสร้างในสถาปัตยกรรมเเบบโกธิค เเละโดดเด่นด้วยหอสูงที่งดงามเเละน่าเกรงขามเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/State_Historical_Museum

ภายในของ State Historical Museum เเบ่งการจัดเเสดงออกเป็นหลายโซนด้วยกัน โดยคุณจะได้เรียนรู้ตั้งเเต่รัสเซียในยุคหิน ผ่านวันเวลาเรื่อยมาจนสามารถยิ่งใหญ่ในเวลายุโรปได้ โดยมีข้าวของเครื่องใช้ในอดีตจัดเเสดงไว้อย่างมากมาย รวมทั้งผลงานศิลปะ เเละอาวุธที่มีชื่อเสียงมากมายหลายรายการ นอกจากนี้เเล้วยังมีโซนของไซบีเรีย ที่จะทำให้คุณได้เห็นภาพของบรรดานักสำรวจที่ออกไปสำรวจไซบีเรียในช่วงศตวรรษที่ 16 และ 17 รวมทั้งโซนในการจัดเเสดงของพระเจ้าปีเตอร์ครองราชย์ ซึ่งนับว่าเป็นกษัตริย์ที่มีความเข้มเเข็งเเละโด่งดังมากที่สุดพระองค์หนึ่งของรัสเซีย มีเครื่องเเบบทหารในทุกยุคสมัย เเละเหรียญตรามากมายจัดเเสดงให้ชมกัน

โดยการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มอสโก นั้นง่ายดายอย่างมากเพียงคุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินเเละให้คุณมาลงที่สถานี Okhotny Ryad จากนั้นเดินต่ออีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว โดยพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมทุกวันยกเว้นวันอังคาร โดยเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าชมเพียงเล็กน้อย

ติดตาม พิพิธภัณฑ์อวกาศมอสโก (Museum Of Cosmonautics) ความยิ่งใหญ่ของรัสเซีย สถานที่เที่ยวรัสเซีย

Published in เที่ยวรัสเซีย