เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

มหาวิหารอาร์ชันเกล (Cathedral Of The Archangel) ความงดงามที่เเสนจะลงตัว

เที่ยว Cathedral Of The Archangel

สำหรับเหล่านักเดินทางที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแล้ว ดินแดนยุโรป นั้นนับว่ามีความสวยงามของธรรมชาติและเป็นจุดกำเนิดของสถาปัตยกรรมที่สวยงามและสำคัญของโลกเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวระกับโลกก็กระจายตัวกันอยู่ทั่วยุโรปเลยทีเดียว และหนึ่งในประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอยู่มากมายหลายต่อหลายแห่งด้วยกันก็คือดินแดนอย่าง รัสเซีย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหนาวเย็นและหิมะที่ขาวโพลนอย่างมากเลยทีเดียว โดยอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามอย่างมากและน่ามาเที่ยวชมก็คือ มหาวิหารอาร์ชันเกล ซึ่งมีความน่าสนใจอย่างมากอีกเเห่งของมอสโก

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Cathedral_of_the_Archangel

Cathedral Of The Archangel นั้นนับว่าเป็นวิหารที่มีความเก่าเเก่เเละมีความสำคัญในฐานะของสุสานหลวงอีกเเห่ง ซึ่งภายในบริเวณเเห่งนี้มีร่างของกษัตริย์เเละวีรบุรุษของชาติรวมทั้งเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงฝังอยู่อย่างมากมายด้วยกัน โดยวิหารเเห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณคอมเพล็กซ์ในจัตุรัส Cathedral ซึ่งนับว่าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากอีกเเห่งของมอสโก

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Cathedral_of_the_Archangel

มหาวิหารอาร์ชันเกล ก่อสร้างในช่วงต้นทศวรรษที่ 1500 จากพระบัญชาของ Ivan the Great เเละใช้เป็นที่ฝังพระศพของกษัตริย์มากมายหลายพระองค์ โดยรวมๆ เเล้วมีหลุมฝังศพอยู่ที่นี่ถึง 46 หลุมด้วยกัน ส่วนสถาปนิกที่ออกเเบบนั้นจะเป็นชาวอิตาเลี่ยนที่ชื่อว่า Alevisio Novi โดยเขาผสมผสานสถาปัตยกรรมของอิตาลีให้เข้ากับเเบบของรัสเซียได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ทั้งจากหน้าต่างทางโค้งต่างๆ เเละลวดลายบนเสาที่เป็นรูปคลื่น โดยนักท่องเที่ยวจะให้ความสนใจกับหลุมฝังศพของซาร์คนเเรกของรัสเซียคือ Ivan the Terrible ซึ่งพระศพของพระองค์นั้นฝังไว้เคียงข้างกับพระราชโอรสที่พระองค์ทรงสังหารเอง รวมทั้งข้างๆ กันก็เป็นกษัตริย์องค์ต่อมา นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีหลุมฝังพระศพเจ้าชายผู้เป็นวีรบุรุษของชาติอย่าง Alexander Nevsky และพระโอรส Daniel ซึ่งเป็นผู้ปกครองรัสเซียในสมัยศตวรรษที่ 13 อีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Cathedral_of_the_Archangel

นอกจากนี้เเล้ว Cathedral Of The Archangel ก็ยังเต็มไปด้วยผลงานศิลปะมากมายที่มีความสวยงามเเละล้ำค่าอย่างมาก โดยภายในของวิหารจะใช้โทนสีดำตัดกับภายนอกที่เป็นโทนสีขาว เเละมีภาพบนฝาผนังบอกเล่าเรื่องราวของคริตศาสนาทั้ง การตัดสินครั้งสุดท้าย โดยมีภาพของ อัครเทวดาไมเคิลเผชิญหน้ากับปีศาจอีกด้วยวิหาร นอกจากนี้เเล้วไฮไลท์น่าจะอยู่ที่ภาพ Farewell to the Family ที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามอย่างมาก นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

ส่วนการเดินทางมายัง มหาวิหารอาร์ชันเกล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน โดยให้คุณมาลงที่สถานี Alexandrovsky Sad จากนั้นเดินต่ออีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว โดยที่นี่จะเปิดทุกวันยกเว้นวันพฤหัสบดีเพียงวันเดียวเท่านั้น

ติดตาม วิหารไคร์ส เดอะ ซาวอย (Christ the Savior) ความงดงามสไตล์ไบแซนไทน์ สถานที่เที่ยวรัสเซีย

Published in เที่ยวรัสเซีย