เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เมืองจำลองมาดูโรดัม (Madurodam) สวยงามน่าสนใจ

เที่ยว Madurodam

ประเทศมากมายในทวีปยุโรปนั้นมีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่หลายเเห่งอย่างมาก เเละมีหลายๆ ประเทศที่สวยงามจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยหนึ่งในประเทศที่สวยงามเเละน่าสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียวก็คือดินเเดนกังหันลมอย่าง เนเธอร์เเลนด์ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดอีกจุดก็คือ เมืองจำลองมาดูโรดัม ซึ่งถือว่าน่าสนใจอย่างมากๆเลยทีเดียวสำหรับการมาเที่ยวฮอลเเลนด์ของใครหลายๆ คน

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Madurodam

เมืองจำลองอย่าง Madurodam นั้นตั้งอยู่ที่กรุงเฮกของเนเธอร์เเลนด์ โดยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างมากเเละตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดชเคฟเฟนนิงเกน มากนัก ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เเสนจะสวยงามเเละอาจจะช่วยลดเวลาในการท่องเที่ยวเนเธอร์เเลนด์ของใครหลายๆ คนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะที่นี่จะมีการจำลองสิ่งก่อสร้างที่มีความสำคัญๆ ในรูปเเบบของวัฒนธรรมดัตช์มาไว้ที่เดียวให้คุณได้ชื่นชมกันอย่างเต็มที่ บนพื้นที่เนินเขาที่มีความสวยงามเเละสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลได้เป็นอย่างสวยงาม

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Madurodam
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Madurodam

เมืองจำลองมาดูโรดัม นั้นเปิดให้นักท่องเที่ยวเเละผู้สนใจเข้าชมมามากกว่าเมื่อ 50 ปีมาเเล้ว โดยมีการจำลองสิ่งก่อสร้างสำคัญๆ ในอัตราส่วน 1 ต่อ 25 เเละมี สมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์ แห่งเนเธอร์แลนด์ ทรงเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนี้อีกด้วย โดยภายในนั้นมีสถานที่สำคัญๆ มากมายหลายเเห่งให้คุณได้เดินชมกัน โดยเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเเละสมจริงสมจังเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยในเเต่ละวันนั้นจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Madurodam
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Madurodam

ทางเข้ามาสู่ Madurodam นั้นจะทำเป็นรูปฝายเเละมีรูปปั้นของเด็กผู้ชายกำลังปีนสันฝายอยู่ โดยเรื่องนี้มีตำนานเล่าขานกันมาว่า เด็กผู้ชายคนนี้ชื่อว่า Hans Springer โดยขณะที่เขากำลังเล่นสเก็ตอยู่นั้นก็พบว่ามีรูรั่วที่ฝาย เเละปีนขึ้นมาเพื่ออุดรูรั่วนั้นอย่างเต็มความสามารถ จนเนเธอร์เเลนด์สามารถรอดพ้นจากน้ำท่วมไปได้ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในเรื่องเล่าที่เเพร่หลายอย่างมากในดินเเดนฮอลเเลนด์ ซึ่งที่นี่นั้นจะเปิดให้คุณได้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น.

โดยการเดินทางมายัง เมืองจำลองมาดูโรดัม นั้นคุณสามารถใช้เส้นทางในการเดินทางไปยังชายหาดชเคฟเฟนนิงเกน ก็จะผ่านมายังที่นี่พอดี ถือว่ามีการเดินทางที่สะดวกอย่างมาก โดยคุณสามารถใช้บริการของรถประจำทาง หรือรถรางก็ได้ ก็สามารถเดินทางมาถึงเช่นเดียวกัน หรือคุณจะเดินเล่นๆ มาเรื่อยๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน นับว่ามีเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวอย่างมากของเนเธอร์แลนด์

ติดตาม สวนสนุกเอฟเทลริ่ง (Efteling) เเหล่งสนุกสนานของฮอลเเลนด์ สถานที่เที่ยวเนเธอร์เเลนด์

Published in เที่ยวเนเธอร์เเลนด์