เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เมืองลิซเซ่ (Lisse) เมืองหลวงเเห่งดอกทิวลิป

เที่ยว Lisse

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนยุโรป ซึ่งดับได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีเเต่ความสวยงามอย่างมากอีกเเห่งหนึ่งของโลก เเละสำหรับประเทศอย่างเนเธอร์เเลนด์หรือฮอลเเลนด์นั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งดินเเดนที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยมีทั้งอาคารสถาปัตยกรรมที่สวยงามอย่างมาก เเละธรรมชาติที่เเสนจะสวยงาม เเละสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่เเสนจะน่าสนใจเเละเราอย่างจะเเนะนำให้คุณมาเที่ยวชมกันให้ได้ก็คือ เมืองลิซเซ่ เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของฮอลเเลนด์เลยทีเดียว เเละใครที่มาเที่ยวเมืองเเห่งนี้เเล้วรับรองว่าจะต้องประทับใจไปกับความสวยงามอย่างเเน่นอน

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lisse

สำหรับเมือง Lisse นั้นตั้งอยู่ห่างจากอัมสเตอร์ดัมไปทางทางทิศตะวันตกเพียงเเค่ระยะทาง 29 กิโลเมตรเท่านั้นเอง เเละเป็นเเหล่งในการปลูกดอกทิวลิปเเหล่งสำคัญของเนเธอร์เเลนด์เลยทีเดียว ที่นี่จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของดอกทิวลิป ที่ในเเต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกทิวลิปที่เมืองลิซเซ่อย่างมากมายเป็นประจำ

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lisse
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lisse

โดยเมืองลิซเซ่ นั้นจะมีการปลูกทิวลิปที่โดดเด่นเเละเป็นเอกลักษณ์อย่างมากด้วยการปลูกสลับสีกันไปจนกลายเป็นเหมือนกับพรมดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามเเละดูมีเสน่ห์ตราตรึงใจกับผู้ที่มาชมความสวยงามอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวจะมากในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนสิงหาคม เพราะเป็นช่วงดอกทิวลิปบานสะพรั่งสวยงามอย่างมาก โดยดอกทิวลิปที่นี่นั้นมีมากกว่า 3,000 สายพันธุ์เเละมีสีมากกว่า 400 เฉดสีด้วย ซึ่งปัจจุบันนั้นการปลูกดอกทิวลิปนั้นเป็นธุรกิจที่สำคัญเพราะเป็นดอกไม้ส่งออกของเนเธอร์เเลนด์

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lisse

โดยดอกทิวลิปที่ปลูกกันมาในเมือง Lisse นั้นมีต้นกำเนิดมาจากการที่เป็นดอกไม้ของพวกเปอร์เซียก่อนที่จะเข้ามาปลูกในเนอเธอร์เเลนด์เมื่อปี ค.ศ.1593 เเละมีการพัฒนาสายพันธุ์เเละวิธีในการปลูกจนสามารถขยายสายพันธุ์ไปได้มากกว่า 3,000 กว่าสายพันธุ์อย่างที่ได้กล่าวไปเเล้ว เเละทำให้มันนั้นกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของเนเธอร์เเลนด์ไปอีกด้วย เเละกลายมาเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของดินเเดนกังหันลม โดยที่เมืองเเห่งนี้ก็มี สวนเคอร์เคนฮอฟ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเเบบใครมาเที่ยวเมืองลิซเซ่ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกทิวลิปที่สวนเเห่งนี้ เพราะจะเปิดให้เข้าชมเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น ซึ่งบนเนื้อที่กว่า 80 ไร่เเห่งนี้จะมีการปลูกดอกทิวลิปที่สวยงามอย่างมาก เเละจะมีการจัดงานเทศกาลดอกทิวลิปบานเป็นประจำทุกปีอีกด้วยในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม ส่วนในเดือนสิงหาคมนั้นจะมีการจัดงาน festival Castlefest ขึ้นที่บริเวณสวนของปราสาทเคอร์เคนฮอฟ ซึ่งนับว่าเป็นเทศกาลที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

ส่วนใครอยาจะมาชมความงดงามของดอกทิวลิปที่เมืองลิซเซ่ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟจากอัมสเตอร์ดัมมาได้เลย หรือจะขับรถมาก็สามารถทำได้ พร้อมกับมีเส้นทางในการปั่นจักรยานมาได้อีกด้วย นับว่าน่าสนใจไม่ใช่เล่นสำหรับเมืองสวยๆ เมืองนี้

ติดตาม เมืองไลเดิน (Leiden) เมืองเเห่งประวัติศาสตร์ สถานที่เที่ยวเนเธอร์เเลนด์

Published in เที่ยวเนเธอร์เเลนด์