เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

ซาน จูชโช มัชโจเร่ (San Giorgio Maggiore) โบสถ์กลางน้ำ

เที่ยว San Giorgio Maggiore

หนึ่งในดินเเดนที่มีนักท่องเที่ยวพูดถึงกันอย่างมากที่สุดเลยก็คือ ยุโรปที่มีความสวยงามขอสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก เเละดินเเดนทางยุโรปใต้อย่าง อิตาลี นั้นก็นับได้ว่ามีความน่าสนใจเเละเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน อย่างเช่นที่ โบสถ์ ซาน จูชโช มัชโจเร่ นั้นก็ถือว่ามีความสวยงาม เก่าเเก่ เเละมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามอย่างกับในภาพเขียน โดยที่ใครได้มาชมความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้เเล้วต่างก็ต้องเก็บความประทับใจกลับไปอย่างเเน่นอนเเละมีหลายๆ คนที่กลับมาเที่ยวยังที่นี่อีกครั้ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/San_Giorgio_Maggiore

สำหรับ San Giorgio Maggiore นั้นเป็นโบสถ์เบเนดิกต์ โดยตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับลุ่มน้ำเซนต์มาร์ก บนเกาะเล็กๆ ที่สวยงามอีกเเห่งในเมืองเวนิส เเละได้รับการยอมรับกันเลยว่า วิวที่มองมาจากโบสถ์เเห่งนี้นั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเละสามารถเห็นเส้นขอบฟ้าที่สวยงามมากที่สุดในเวนิสเลยทีเดียว โดยเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกอย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/San_Giorgio_Maggiore

ที่ตั้งของ โบสถ์ ซาน จูชโช มัชโจเร่ นั้นจะอยู่ตรงข้ามกับ จัตุรัสเซนต์มาร์ก ทำให้สามารถเห็นวิวของจัตุรัสในมุมพาโนราม่าได้อย่างชัดเจนเเละสวยงามอย่างมาก โดยตัวโบสถ์นั้นสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1610 โดยสถาปนิกอย่าง Andrea Palladio โดยเป็นรูปเเบบของสถาปัตยกรรมในยุคเรอเนซองส์ โดยตัวอาคารนั้นทำจากหินอ่อนมีจำนวนสองชั้นด้วยกัน โดดเด่นด้วยเสาหินที่มีความสูงเเละสมมาตรวางเรียงราย เเละมีหลังคาสูงที่สวยงามอย่างมากเมื่อเเสงลอดผ่านเข้ามา โดยในส่วนของหน้าต่างนั้นก็ได้รับอิทธิพลของสถาปัตยกรรมโรมันที่จะเป็นเเบบโรงอาบน้ำของโรมัน ส่วนพื้นกระเบื้องก็มีการจัดเรียงที่สวยงามเเละน่าสนใจของสีขาวเเละสีดินเผา

ภายในของ San Giorgio Maggiore ยังมีความสวยงามเเละมีการตกเเต่งด้วยภาพวาดที่ชื่อว่า Adoration of the Shepherds ซึ่งเป็นฝีมือของ Jacopo Bassano นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีภาพของ Tintoretto ทั้งภาพเขียนอย่าง Shower of Manna from Heaven เเละ The Last Supper โดยนักท่องเที่ยวสามารถขั้นลิฟท์ที่มีการสร้างใหม่ไปชมวิวอันสวยงามบนหอระฆัง ได้เเบบ 360 องศาเลยทีเดียว โดยคุณจะได้เห็นวิวของเมืองเวนิสทั้งเมือง เเละจัตุรัสเซนต์มาร์กบริเวณตรงข้ามอ่าว เเถมด้านข้างก็จะเป็นท่าเรือขนาดเล็กอีกด้วย โดยโบสถ์เเห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันไม่เว้นเเม้เเต่วันอาทิตย์ที่มีพิธีมิสซา เเต่หากจะขึ้นไปบนหอระฆังต้องเสียค่าเข้าชม

โดยการเดินทางมายัง โบสถ์ ซาน จูชโช มัชโจเร่ นั้นคุณสามารถใช้บริการของเรือวาเปอร์เร็ตโต ซึ่งเป็นเรือโดยสาร สาย 2 โดยให้คุณขึ้นจากท่า San Zaccaria ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับจัตุรัสเซนต์มาร์ก โดยเรือจะข้ามฟากมายังเกาะเเห่งนี้

ติดตาม มหาวิหาร เซนต์ มารี ออฟ เเฮลท์ (Basilica di Santa Maria della Salute) ยิ่งใหญ่สวยงาม สถานที่เที่ยวอิตาลี

Published in เที่ยวเวนิส