เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

สะพานริเอลโต้ (Ponte di Rialto) เเลนด์มาร์คของเวนิส

เที่ยว Ponte di Rialto

นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบเเละถวิลหาการมาท่องเที่ยวในยุโรป ด้วยดินเเดนเเถบนี้นั้นมีความงดงามเป็นอย่างมากด้วยสถาปัตยกรรมที่เเสนจะคลาสสิกเเละบรรยากาศสุดเเสนโรมเเมนติกของหลายๆ เมือง อีกทั้งความเก่าเเก่ของสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ เเห่งก็ทำให้มีเเต่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เเละในอิตาลี นั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายเเห่งด้วยกัน หนึ่งในนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจอย่าง สะพานริเอลโต้ ที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rialto_Bridge

Ponte di Rialto นั้นนับว่าเป็นสะพานเก่าที่มีความโด่งดังมากที่สุดในเวนิส โดยตั้งอยู่ครึ่งทางบริเวณแกรนด์คาแนล โดยเชื่อมกับย่านซานโปโลอีกด้วย โดยนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมาชมความสวยงามของทัศนียภาพเมืองเวนิสที่เเสนจะโรเเมนติกอย่างมากเลยทีเดียว เเละเป็นสะพานที่ว่ากันว่ามีความสวยงามมากที่สุดของเวนิสอีกด้วย ทำให้ในเเต่ละวันนั้นมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความสวยงามกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rialto_Bridge

สะพานริเอลโต้ นั้นสร้างมาตั้งเเต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 15 โดยมีการออกเเบบเป็นรูปตัววีที่สวยงามเเละไม่เหมือนใคร โดยมีการสร้างมาจากหินที่มีความเเข็งเเกร่งเเละสวยงามอย่างมาก โดยเป็นสะพานที่มีหลังคาคลุมอีกด้วย ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมาทดเเทนสะพานเดิมที่สร้างมาตั้งเเต่สมัยศตวรรษที่ 12 โดยเป็นสะพานที่ผสานความสวยงามเเละประโยชน์ใช้สอยได้อย่างลงตัวเป็นอย่างยิ่ง เเละสถาปนิกที่ออกเเบบสะพานเเห่งนี้ก็คือ Antonio Da Ponte ซึ่งเขาสามารถประกวดเเบบสะพานเอาชนะสถาปนิกใหญ่อย่าง Michelangelo ได้อีกด้วย นับว่าเป็นสะพานที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rialto_Bridge

โดย Ponte di Rialto นั้นมีความสูงกว่า 24 ฟุต ซึ่งมีความสูงที่ทำให้เรือผ่านไปได้ เเละการที่เป็นรูปโค้งตัววีนั้นก็เพื่อให้เสากระโดงเรือสามารถผ่านได้อีกด้วย โดยบนพื้นที่ของสะพานเเห่งนี้จะเป็นร้านขายของทีระลึกที่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกซื้อหาของอีกด้วย โดยมีทั้งร้านขายเครื่องเเก้วจากมูราโน เเละมีร้านเครื่องประดับเเละงานหัตถกรรมต่างๆ อีกด้วย โดยบรรยากาศในช่วงกลางวันนั้นจะคึกคักเเละมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ส่วนในเวลากลางคืนนั้นก็มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งเเละเป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยว

ส่วนการเดินทางมายัง สะพานริเอลโต้ นั้นคุณสามารถใช้บริการของเรือวาเปอร์เร็ตโตหรือจะเป็นเรือกอนโดล่า ก็ได้ โดยให้คุณมาลงที่ป้าย Rialto ก็จะถึงเเล้วหรือคุณจะใช้วิธีการเดินจากจัตุรัสเซนต์มาร์กมาทางเหนือก็สามารถมาถึงสะพานเเห่งนี้เช่นเดียวกัน

ติดตาม ชมวิวสวยๆ ของเวนิสที่ หอระฆังเซนต์มาร์ก (St.Marks Campanile) สถานที่เที่ยวอิตาลี

Published in เที่ยวเวนิส