เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

มหาวิหาร เซนต์ มารี ออฟ เเฮลท์ (Basilica di Santa Maria della Salute) ยิ่งใหญ่สวยงาม

เที่ยว Basilica di Santa Maria della Salute

ในวงการท่องเที่ยวนั้นยอมรับกันเป็นอย่างดีว่า ทวีปยุโรปนั้นมีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายเเห่งด้วยกัน เเละเเต่ละเเห่งนั้นก็เรียกว่ามีความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวติดอันดับโลกเลยทีเดียว อย่างใน อิตาลี นั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต่างหลั่งไหลมาชมความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่หลายเเห่งที่เเสดงออกมาถึงความสวยสดงดงามของสถาปัตยกรรมในยุคต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นก็คือความสวยงามของ มหาวิหาร เซนต์ มารี ออฟ เเฮลท์ ที่มีความเก่าเเก่งดงามเป็นอย่างยิ่ง เเละเป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวชมอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Santa_Maria_della_Salute
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Santa_Maria_della_Salute

Basilica di Santa Maria della Salute นั้นตั้งอยู่ในบริเวณของแกรนด์คาแนล ซึ่งเป็นจุดที่เส้นทางน้ำจะไหลเข้าไปในลุ่มน้ำเซนต์มาร์ก ในเมืองเวนิสที่เเสนจะงดงาม โดดยมหาวิหารเเห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่ออุทิศให้กับพระเเม่มารี เป็นศาสนสถานในคริตศาสนานิกายโรมันคาทอลิก ที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามไปด้วยศิลปกรรมมากมายที่เเสนจะสวยงาม เเละดึงดูใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Santa_Maria_della_Salute
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Santa_Maria_della_Salute

จุดเด่นที่สำคัญของ มหาวิหาร เซนต์ มารี ออฟ เเฮลท์ ก็คือโดมขนาดใหญ่ที่สามารถเห็นได้เเต่ไกล เเละด้วยการที่มันมาตั้งอยู่ทางระหว่างลุ่มน้ำเซนต์มาร์กเเละแกรนด์คาแนล ก็ทำให้ในอดีตนั้นเรือทุกลำจะเห็นโดมเเห่งนี้เเทบทั้งสิ้น โดยมันสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1630 เเละใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานกว่า 57 ปีเลยทีเดียวกว่าจะเเล้วเสร็จ เนื่องจากบริเวณที่ก่อสร้างนั้นเป็นดินโคลนจึงจำเป็นต้องมีการก่อสร้างฐานรากที่มั่นคงอย่างมาก ว่ากันว่ามีการใช้ท่อนไม้ในการก่อสร้างวิหารเเห่งนี้จำนวนมากมายมหาศาลเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Santa_Maria_della_Salute

สำหรับ Basilica di Santa Maria della Salute นั้นมีการใช้วัสดุพิเศษที่ผสมกันระหว่างหินอิสเทรียนกับมาร์โมริโน ทำให้ผนังของวิหารเเห่งนี้มีความสวยงามดูเหมือนกับการขัดเงาเลยทีเดียว เเละที่ด้านหน้าของวิหารนั้นจะมีประติมาการรมของผู้เผยเเพร่ศาสนาทั้ง 4 เเละองค์พระเเม่มารีที่อยู่บนหน้าจั่ว ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง เเละตัวโดมที่โดดเด่นนั้นก็เป็นการเเทนความหมายถึงมงกุฎของพระนางส่วนภายในของโบสถ์จะแทนมดลูก โดยมีรูปปั้นมาดอนน่ากับเด็กชายอยู่ที่เเท่นบุชาสูง ซึ่งจะหมายถึงพระเเม่มารีเเละพระเยซู ส่วนบนหลังคาของวิหารนั้นจะมีภาพวาดที่เเสนจะสวยงามซึ่งเป็นฝีมือของ Titian ทางด้านของโดมจะมีการตกเเต่งด้วยภาพเหตุการณ์ในพระคัมภีร์ นับว่ามีความสวยงามเเละน่าชมอย่างมาก เเถมในวันที่ 21 พฤศจิกายนของทุกปี จะมีงานประจำปี Festa della Madonna della Salute เพื่อให้ชาวเมืองมาขอพรจากพระเเม่มารีให้มีสุขภาพเเข็งเเรงอีกด้วย

ในส่วนของการเดินทางมายัง มหาวิหาร เซนต์ มารี ออฟ เเฮลท์ นั้นคุณสามารถใช้บริการของเรือวาเปอร์เร็ตโต ซึ่งเป็นเรือโดยสารในเวนิส มายังท่าเรือของวิหารได้เลย ซึ่งตัววิหารนั้นจะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ส่วนหากอยากจะเข้าชมห้องพิธีกรรมอาจจะต้องเสียค่าเข้าชมเล็กน้อย

ติดตาม มหาวิหารเซนต์มาร์ก (Basilica di San Marco) งดงามราวภาพฝัน สถานที่เที่ยวอิตาลี

Published in เที่ยวเวนิส