เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

บันไดสเปน (Spanish Steps) เเหล่งพบปะของเซเลปโรมในอดีต

เที่ยว Spanish Steps

ทวีปยุโรปนั้นได้ชื่อว่าเป็นดินเเดนที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ด้วยธรรมชาติที่มีความงดงามเเละสวยตลอดทั้งปีในทุกฤดูเเละสถาปัตยกรรมที่เเสนจะงดงามตามอาคารสถานที่ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมาย เเละอีกหนึ่งในประเทศที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวอย่างมากก็คือ อิตาลี ดินเเดนที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมมากมาย เเละหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ บันไดสเปน ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าเเละเป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวกรุงโรม

ขอบคุณ ภาพจาก http://www.romeartlover.it/Vasi40.html

Spanish Steps นั้นตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอิตาลี เรียกว่าใครมาเที่ยวอิตาลี หรือเที่ยงกรุงโรม เเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมยังสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้ ถือว่ามีความสวยงามเเละน่าเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง เเละเป็นบันไดที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วยังได้ชื่อว่าเป็นอีกจุดหนึ่งในกรุงโรมที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างงดงามเป็นอย่างยิ่ง นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโรมที่น่าสนใจไม่ใช่เล่น

ขอบคุณ ภาพจาก http://www.romeartlover.it/Vasi40.html
ขอบคุณ ภาพจาก http://www.romeartlover.it/Vasi40.html

ที่มาของชื่อ บันไดสเปน นั้นก็มาจากที่บริเวณเเห่งนี้เเต่เดิมนั้นเป็นที่ตั้งของสถานฑูตสเปนมาตั้งเเต่อดีตเเล้ว ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็นมาเป็น โบสถ์ตรินิตา เด มอนตี โดยบันไดที่มีจำนวนขั้น 138 ขั้นนั้นได้รับการออกเเบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่างฟรานเชสโก เดอ แซงติส เเละอเลสซานโดร สเปคคี ในปี ค.ศ.1717 โดยมีการออกเเบบที่มีความสวยงามด้วยลายเส้นที่สวยงามทั้งเส้นตรงเส้นโค้ง เเละมีระเบียงที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมในเเบบปิอัซซาโดยรอบ โดยในช่วงในศตวรรษที่ 18 ถึง 19 นั้นบริเวณบันไดสเปนนั้นเป็นเเหล่งในการพบปะพูดคุยกันของบรรดาศิลปินเเละสถาปนิกอิตาลี รวมทั้งบรรดานักเขียน เเละชาวโบฮีเมียน นับว่าเป็นสถานที่เเห่งการพบปะผู้คนมาตั้งเเต่ยุคนั้น

ขอบคุณ ภาพจาก http://www.romeartlover.it/Vasi40.html

Spanish Steps นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากการเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์ชื่อดังมากมายทั้งเรื่อง Bicycle Thieves , Roman Holiday เเละ The Talented Mr. Ripley หลังจากนั้นกิจกรรมทีดังอย่างมากของการมาเที่ยวที่นี่ของชาวกรุงโรมก็คือการมานั่งปิกนิกเเละนั่งทางไอศกรีม เเต่ทั้งหมดนั้นก็ได้ถูกห้ามไปเเล้ว จะเหลือก็เพียงเป็นเเหล่งพบปะพูดคุยกันของบรรดานักท่องเที่ยวเเละศิลปินสมัยใหม่ชาวโรม เเถมยังมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยที่มานั่งชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกดินที่บริเวณบันไดสเปนเเห่งนี้ โดยมีภาพของน้ำพุบาร์คาชชาที่สวยงามเป็นอีกจุดยอดนิยมในการมานั่งเล่นชิลๆ

ส่วนการเดินทางมายัง บันไดสเปน นั้นเรียกว่ามีความสะดวกสบายอย่างมากเมื่อคุณสามารถใช้บริการของรถไฟเมโทรสาย A ที่จะเป็นสีเเดง โดยให้คุณมาลงที่สถานี Spagna ซึ่งจะตั้งอยู่ติดกับบันไดสเปนเเล้ว ส่วนใครที่ใช้บริการของรถโดยสารนั้นก็จะมีป้ายรถเมล์อยู่บริเวณใกล้ๆ กันหลายป้ายให้คุณได้ลงเพื่อเดินต่อมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้

ติดตาม ปิอัซซานาโวนา (Piazza Navona) สวยงามสไตล์โรมัน สถานที่เที่ยวอิตาลี

Published in เที่ยวโรม