เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เมืองราเวนนา (Ravenna) งดงามน่าเที่ยว

เที่ยว Ravenna

ต้องบอกเลยว่านักเดินทางที่นิยมการท่องเที่ยวไปทั่วโลกนั้น ต่างก็ชื่นชอบในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนต่างๆ เเละหนึ่งในทวีปที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวอย่างมากก็คงหนีไม่พ้นทวีปยุโรป เพราะดินเเดนเเถบนี้นั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งจากบรรยากาศที่เเสนจะงดงาม เเละบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมที่เเสนจะงดงาม โดยหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่างอิตาลี นั้นก็ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว โดยเมืองราเวนนานั้นก็นับว่ามีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะดินเเดนเเห่งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจเเละชื่นชอบกับความความสวยงามที่จะได้รับอย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna
ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna

Ravenna นั้นปัจจุบันเป็นเมืองหลวงของจังหวัดราเวนนา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี นับว่าเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เเสนจะสวยงามอีกเเห่งของอิตาลี โดยมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของกระจกโมเสก ที่ว่ากันว่า ณ เมืองเเห่งนี้มีความสวยงามเเละน่าสนใจของอาคารหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน โดยมีความลงตัวกับสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวของอิตาลีที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้

ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna
ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna
ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna

การมาเที่ยวราเวนนา นั้นนับว่ามีความสวยงามเเละน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวหลายต่อหลายเเห่งที่น่าสนใจอย่างที่หลุมศพของกวีที่มีชื่อเสียงแห่งศตวรรษที่ 13 อย่าง Dante Alighieri ที่มีความงดงามเเละเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วในส่วนของอาคาร Baptistry of Neon ที่สร้างมาตั้งเเต่สมัยศตวรรษที่ 4 โดยมีโครงสร้างที่มีความสวยงามอย่างมากเเละเหลืออยู่เพียงเเห่งเดียวในราเวนนา โดยเป็นลักษณะของรูปทรงเเปดเหลี่ยมเเละสร้างมาจากอิฐสีเเดง โดยภายในนั้นมีการตกเเต่งด้วยด้วยกระจกโมเสกที่บริเวณของกำเเพง เเละกำเเพงเเห่งนี้ก็มีความสวยงามเเละมีชื่อเสียงอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนบนเพดานนั้นจะเป็นภาพของจอห์น แบ็บติสต์ และพระเยซูที่มีเคราในแม่น้ำจอร์แดน นับว่ามีความงดงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna

นอกจากนี้เเล้วใน Ravenna ก็ยังมีอาคารที่น่าสนใจอีกหลายต่อหลายเเห่งด้วยกันทั้งตัววิหาร San Vitale ที่สร้างขึ้นมาตั้งเเต่ศตวรรษที่ 6 เเละอาคารเเห่งนี้ก็มีการตกเเต่งด้วยกระเบื้อโมเสกที่มีความสวยงามเเละน่ามีสภาพดีอย่างมากของเมืองเเห่งนี้ โดยในส่วนของกำเเพงนั้นก็งดงามรวมทั้งครอบคลุมพื้นที่ทั้งอาคารเเห่งนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วในส่วนของอาคารอย่าง Mausoleum of Galla Placidia ก็มีการบูรณะไว้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เเละว่ากันว่าที่นี่เป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมเเบบราเวนนา ที่สมบูรณ์ที่สุดเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วในบริเวณศูนย์กลางเเห่งประวัติศาสตร์บริเวณนี้ยังมีวิหารอย่าง Sant’Apollinare Nuovo ที่สร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.493 โดยมีการประกับประดาด้วยกระเบื้องโมเสกที่งดงามเป็นภาพนักบุญต่างๆ เเละมีเรื่องราวของพระเยซู โดยเป็นการนำลักษณะของสถาปัตยกรรมทั้งตะวันออกเเละตะวันตกมาผสานกันอย่างลงตัวสวยงามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna

นอกจากนี้เเล้วการมาเที่ยวราเวนนา ก็ยังสามารถพาคุณเข้ามาเที่ยวยังสวนเก่าเเก่ที่มีความสวยงามในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ โดยคุณสามารถมาเดินเที่ยวชมสวนเเบบโรมันที่มีความเก่าเเก่ เเละสร้างมาหลายร้อยปีเเล้ว โดยคุณสามารถชมความงดงามของเมืองราเวนนาได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ส่วนทางด้านของสวนสนุก Mirabilandia นั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยุคใหม่ที่จะทำให้คุณได้เปลี่ยนบรรยากาศมาพบกับตื่นตาตื่นใจของเครื่องเล่นอย่างรถไฟเหาะตีลังกา ที่มีความหวาดเสียวเป็นอย่างมาก เเถมในย่านเเห่งนี้ยังมีร้านอาหารที่น่ามาลองลิ้มชิรสอย่างมาก โดยมีเมนูที่น่าสนใจทั้ง เมนูปลาที่เป็นอาหารทะเลสดๆ รสเลิศ ส่วนบรรดาเมนูชีสก็อร่อยอย่างมาก เเละยังมีพาสต้าหลากหลายชนิดที่น่าลองลิ้มรสชาดเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://it.wikipedia.org/wiki/Ravenna

สำหรับเมืองอย่าง Ravenna นั้นจะมีเขตเมืองเก่าที่มีตรอกเล็ก ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย ที่มีรสชาดของอาหารที่อร่อยอย่างมากเลยทีเดียว เเละส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนที่อร่อยอย่างมาก เเละมีบาร์อีกหลายร้านที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาชิมกันอย่างมากมาย นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่น่ามาลองเมื่อมาเที่ยวราเวนนา

สำหรับหารเดินทางท่องเที่ยวในเมืองราเวนนา นั้นก็ถือว่ามีความสะดวดสบายอย่างมากเพราะมีบริการสาธารณะมากมายหลายเเบบด้วยกันทั้งรถราง เเละบรรดารถบัสที่จะพาคุณไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของเมืองเเห่งนี้ นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถใช้เวลาในการเดินเล่นชิลๆ ได้อีกด้วย รวมทั้งในปัจจุบันนั้นมีการปั่นจักรยานท่องเที่ยวเมืองเเห่งนี้กันด้วย นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถเดินทางมาจากเมืองโบโรนญ่าได้อีกด้วย โดยใช้บริการของเรือเฟอร์รี่ข้ามทะเลเอเดรียติก โดยมีระยะทางประมาณ 8 ไมล์ทะเลเท่นั้นเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในการเดินทางที่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง และจะทำให้คุณหลงรักราเวนนาอย่างแน่นอน

ติดตาม พระราชวังดูเชซิโอ (Ducezio Palace) สวยงามน่าเที่ยวชม สถานที่เที่ยวอิตาลี

Published in เที่ยวอิตาลี