เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

พระราชวังหลวงเนเปิลส์ (Palazzo Reale) โอ่อ่าสวยงาม

เที่ยว Palazzo Reale

คงจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความนิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนยุโรปที่มีเเต่ความสวยงามเเละมีหลายสิ่งที่น่าสนใจเเละสร้างประสบการณ์พร้อมกับความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้อย่างไม่รู้ลืมเลยทีเดียว โดยสำหรับประเทศอิตาลีนั้นก็นับว่าเป็นดินเเดนที่มีเเหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายหลายเเห่งด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ พระราชวังหลวงเนเปิลส์ ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละมีความเก่าเเก่อย่างมา เป็นที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งสำหรับเมืองเเห่งนี้ ซึ่งที่นี่นับว่าเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาท่องเที่ยวอย่างมากเมื่อมาเที่ยวเนเปิลส์

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_Palace_of_Naples
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_Palace_of_Naples

Palazzo Reale นั้นนับว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งสิ่งก่อสร้างที่ตั้งอยู่ในเมืองเนเปิลส์ เมืองที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามไปด้วยอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ ซึ่งสถาปัตยกรรมของที่นี่ก็นับว่ามีความหรูหรา โอ่อ่าเป็นอย่างมากเเละเเสดงถึงความยิ่งใหญ่ของเมืองเเห่งนี้ในอดีตอีกด้วย เเละสภาพของมันก็นับว่ามีความสมบูรณ์สวยงามเป็นอย่างมาก จากการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_Palace_of_Naples
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_Palace_of_Naples

พระราชวังหลวงเนเปิลส์ นั้นสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1616 นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งก่อสร้างที่สร้างโดยผู้นำชาวสเปนที่มาอาศัยอยู่ในเมืองเนเปิลส์ เเต่ต่อมานั้นก็ได้มีการยกฐานนะขึ้นมาเป็นที่ประทับของกษัตริย์ที่ปกครองเมืองเเห่งนี้ ตั้งเเต่ช่วง ศตวรรษที่ 18 ถึง 19 โดยการตกเเต่งที่สวยงามของอาคารหินอ่อนที่โอ่โถงเป็นอย่างมากเเละมีความน่าสนใจเพราะเต็มไปด้วยการตกเเต่งที่วิจิตรบรรจง โดยเฉพาะภายในของตัวพระราชวังนั้นมีการตกเเต่งห้องต่างๆ ด้วยเครื่องเรือนยุคเก่าที่มีความสมบูรณ์เเละทำด้วยทองคำ ภาพวาดบนผนังเเต่ละด้านของเเต่ละห้องนั้นก็มีความสวยงามเพราะวาดด้วยศิลปินที่มีชื่อเสียงของ อิตาลี เเละมีประติมากรรมเก่าเเก่มากมายตั้งโชว์อย่างสวยงาม โดยมีความโดดเด่นด้วยบันไดหินอ่อนที่ขึ้นได้สองด้าน นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีสวน Royal Gardens และ Royal Chapel ที่มีความสวยงามเเละน่ามาเดินเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_Palace_of_Naples

จุดที่น่าสนใจอีกจุดของ Palazzo Reale นั้นก็คือส่วนของห้องที่เป็นท้องพระโรง โดยมีบัลลังก์ของราชวงศ์ที่มีอายุเก่าแก่มาตั้งแต่ปี ค.ศ.1850 ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ด้วย โดยพื้นของห้องนั้นเป็นหินอ่อน เเละเพดานด้านบนก็เขียนภาพอย่างวิจิตร พร้อมกับโคมไฟระย้าสีทองอร่ามตาเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีในส่วนของ หอสมุดแห่งชาติที่จะเก็บรวบรวมไบเบิลคอปติกบางส่วนในยุคเริ่มแรก ก่อนคริสตกาลอีกด้วย ส่วนทีผนังของพระราชวังก็จะมีประติมากรรมของกษัตริย์ถึง 8 พระองค์ ที่เคยปกครองเมืองเนเปิลส์อีกด้วย

โดย พระราชวังหลวงเนเปิลส์ นั้นจะเปิดให้เขาชมทุกวันตั้งเเต่วันอังคารถึงวันพฤหัสบดีเท่านั้น โดยคุณสามารถเดินทางโดยรถประจำทางจากสถานีกลางที่ตั้งอยู่ใน Piazza Garibaldi โดยมาลงที่พระราชวังได้เลย

ติดตาม ภูเขาไฟวิสุเวียส (Mount Vesuvius) ยักษ์ใหญ่ที่รอวันปะทุ สถานที่เที่ยวอิตาลี

Published in เที่ยวอิตาลี