เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เที่ยว หมู่เกาะสเกลลิ่ง (Skellig Islands) พบกับท้องทะเลเเสนสวยงาม

เที่ยว Skellig Islands

สำหรับอากาศที่แสนจะหนาวเย็นของยุโรปเหนือนั้น แม้จะมองว่าเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยว แต่อีกมุมก็นับว่ามีเสน่ห์น่าคนหาและมาเที่ยวชมอย่างมาก โดยอีกหนึ่งประเทศที่ได้ชื่อว่ามีความหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปีอย่าง ไอซ์แลนด์ นั้นก็นับว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวหลายต่อหลายแห่งที่มีความน่าสนใจมาเที่ยวชม และมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่นิยมมาสัมผัสกับความหนาวเย็นของหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวอย่างที่ หมู่เกาะสเกลลิ่ง ก็นับว่ามีความสวยงามทางธรรมชาติเเเละน่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Skellig_Islands
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Skellig_Islands

ทางด้านของ Skellig Islands นั้นเป็นเกาะที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก เเละมีความสูงชันอย่างมาก โดยมันตั้งอยู่ทางตะวันตกของคาบสมุทร Iveragh เเละเป็นดินเเดนที่มีความสำคัญอย่างมากของไอซ์เเลนด์ รวมทั้งเป็นบริเวณที่น่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง เพราะทั้งธรรมชาติที่เเสนจะสวยงาม เเละมีความเเปลก รวมทั้งความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ต่อประเทสอย่างไอซ์เเลนด์ ซึ่งคุณสามารถสัมผัสได้

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Skellig_Islands
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Skellig_Islands

หมู่เกาะสเกลลิ่ง นั้นมีพื้นที่มากกว่า 900 เอเคอร์ เเละมีจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ใครมาที่เกาะเเห่งนี้เเล้วจะต้องเเวะมาเที่ยวให้ได้คือบริเวณของเกาะ Skellig Michael ที่เป็นที่ตั้งของศาสนสถานเเห่งคริตศาสนาเเห่งเเรกของบริเวณในเเทบนี้ ซึ่งนับว่ามีความเก่าเเก่เเละมีความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมในยุคก่อน ที่ได้รับการบูรณะไว้เป็นอย่างดี เเละได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของโลกอีกด้วย ถือว่าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากของที่นี่ เเละได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วยจากความสวยงามของตัวอาคารที่สอดรับกับวิวทางธรรมชาติที่ใครมาเที่ยวเเล้วต้องติดใจอย่างเเน่นอน

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Skellig_Islands

Skellig Islands นั้นเรียกว่ามีความสวยงามของธรรมชาติที่คุณสามารถถ่ายภาพได้ในระยะไกลก่อนที่เรือจะเข้าสู่เกาะ ซึ่งที่นี่นั้นมีความสวยงาม เเละมีอีกเกาะหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากคือที่เกาะ Small Skellig ซึ่งเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของปักษิณวิทยา นับว่าเป็นสวรรค์ของนักดูนกเลยทีเดียว เพรามันเป็นเเหล่งที่อยู่อาศัยของนกแกนเน็ทที่มีจำนวนมากกว่า 27,000 ตัวเลยทีเดียว โดยว่ากันว่าเป็นอาณาจักของนกที่มีขนาดใหญ่มากเป็นอันกับสองของโลกเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เเละมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยที่นิยมมาเที่ยวชมกัน

คุณสามารเดินทางมายัง หมู่เกาะสเกลลิ่ง ด้วยเรือเฟอร์รี่ที่มีบริการมายังเกาะเเห่งนี้ โดยนับว่ามีความสะดวกสบายอย่างมาก เเต่ก็ต้องขึ้นกับสภาพอากาศอีกด้วย หากสภาพอากาศเลวร้ายก็อาจจะไม่มีการเดินเรือออกมาที่เกาะเเห่งนี้ ถือว่าน่ามาเที่ยวอีกจุด

ติดตาม เที่ยว ฮัลล์กรีมสคิร์คยา (Hallgrmskirkja) เก่าเเก่งดงามเต็มเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ สถานที่เที่ยวไอซ์เเลนด์

Published in Iceland