เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เที่ยว โบสถ์สเก๊าโฮล์ท (Skalholt church) อาคารสำคัญของคริสตศาสนาในไอซ์เเลนด์

เที่ยว Skalholt church

น่าสนใจไม่น้อยสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในยุโรปนั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมากและได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวชมความสวยงาม โดยหลายๆ ประเทศในยุโรปก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจ รวมทั้งบางแห่งก็เป็นมรดกโลกอีกด้วย โดยหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจมาเที่ยวชมก็คือ ไอซ์แลนด์ แม้จะยังไม่ฮอตฮิตเท่าประเทศหลักๆ อื่นๆ ในยุโรป แต่ใครที่มาเที่ยวแล้วต่างก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน โดยหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในไอซ์แลนด์ ก็คือโบสถ์สเก๊าโฮล์ท ซี่งมีความเก่าเเก่เเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมากเมื่อมาเที่ยวไอซ์เเลนด์

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Sk%C3%A1lholt

Skalholt church นั้นตั้งอยู่ที่เมืองสเก๊าโฮล์ท นั้นนับว่ามีความเก่าเเก่เเละมีความสำคัญอย่างมากในดินเเดนไอซ์เเลนด์ ด้วยเหตุผลที่ว่ามันคือศูนย์กลางของศาสนาคริสต์ ถึงเเม้ว่าตัวโบสถ์จะมีขนาดไม่ใหญ่โตมากนักเเละดูเรียบๆ เเต่ก็ได้รับการดูเเลเอาใจใส่ในการบูรณะเเละปรับปรุงอยู่อย่างต่อเนื่องมาช้านาน เเละเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองสเก๊าโฮล์ท มักจะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามกัน

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Sk%C3%A1lholt

โดยสำหรับ โบสถ์สเก๊าโฮล์ท นั้นสร้างมาตั้งเเต่สมัยศตวรรษที่ 16 เเละมีความสำคัญอย่างมากจนกระทั่งภาพของมันไปปรากฏอยู่หลังธนบัตรราคา 1,000 โครนของไอซ์เเลนด์ โดยภาพเขียนต้นฉบับสำหรับผลิตธนบัตรนั้นได้รับการเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์เเห่งชาติไอซ์เเลนด์ โดยการสร้างโบสถ์เเห่งนี้ขึ้นมานั้นก็เพื่อรองรับการเผยเเพร่ศาสนาคริสต์ ครั้งเเรกบนดินเเดนของไอซ์เเลนด์ เเละถือกันว่าเมืองสเก๊าโฮล์ท นั้นเป็นเมืองเเรกที่เริ่มหันมานับถือศาสนาคริสต์บนดินเเดนอันหนาวเหน็บของไอซ์เเลนด์

Skalholt church นั้นนับว่าเป็นโบสถ์ในเเบบโกธิคเเต่มีความเรียบง่ายเเละไม่ใหญ่โตมานัก โดยตั้งเเต่เริ่มต้นสร้างมันก็ต้องพังทลายลงไปถึง 12 ครั้ง พร้อมๆ กับที่มีการบูรณะใหม่อีก 12 ครั้งด้วยกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเก่าเเก่อย่างมากพอๆ กับการก่อตั้งประเทศไอซ์เเลนด์เลยทีเดียว โดยภายในนั้นมีความสวยงามเเละดูหรูหราอย่างมากพอสมควร โดยมันถูกใช้เพื่อการประกอบพิธีกรรมต่างๆ ทางศาสนาอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย เเละเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความสวยงามของโบสถ์เเห่งนี้ที่ตั้งอยู่บนเนินเเวดล้อมไปด้วยท้องทุ่งสีเชียว งดงามเป็นอย่างมาก

ส่วนการเดินทางมายัง โบสถ์สเก๊าโฮล์ท นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถบัสประจำทางในเมืองสเก๊าโฮล์ท ที่สามารถมาลงได้เลยที่ทางเข้าของโบส์เเห่งนี้ นับว่าเป็นการเดินทางที่มีความสะดวกรวดเร็วเเละจะพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศดั้งเดิมเเห่งศาสนาคริสต์ในดินเเดนเเห่งไอซ์เเลนด์ และแน่นอนว่าต้องสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน

ติดตาม เที่ยว เพอร์แลน (Perlan) อาคารทรงเเปลกประหลาด สถานที่เที่ยวไอซ์เเลนด์

Published in Iceland