เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

โรเมอร์ (Roemer) เเหล่งอารยธรรมเก่าเเก่ในแฟรงก์เฟิร์ต

เที่ยว Roemer

สำหรับเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากในโลกใบนี้นั้นก็ได้เเก่ ทวีปยุโรป ที่มีเเต่ความสวยงามเเละสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายเเห่งที่เเสนจะงดงามเเละเป็นที่นิยมอย่างมากของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยุโรป โดยหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญในการมาเที่ยวชมอย่างมากก็คือ เยอรมนี ที่มีหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเเละน่าประทับใจอย่างมาก โดยที่ โรเมอร์ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Romer

Roemer นั้นเป็นหนึ่งในอาคารที่มีความสำคัญอย่างมากที่ตั้งอยู่ในเมือง แฟรงก์เฟิร์ต ที่มีมนต์เสน่ห์อย่างมากเเละเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอย่างมากของเมืองเเห่งนี้ โดยอาคารเเห่งนี้มีอายุมากกว่าหกศตวรรษ เเละเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าใครที่มาเที่ยวแฟรงก์เฟิร์ต ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมให้ได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Romer
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Romer

โรเมอร์ นั้นมีความสวยงามเเละเป็นเอกลักษณ์ด้วยหน้าจั่วสามเหลี่ยมที่มีความเเปลกตาเเละสวยงามไม่เหมือนใคร โดยมีฐานะเป็นศาลาว่าการของเมืองในปัจจุบัน โดยเป็นที่ประชุมของสภาเทศบาลเมืองมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1405 เเล้ว เเละมีการขยายอาณาเขตออกไปอย่างมากจนน่าสนใจ เเละกลายมาเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเขตเมืองเก่าเมืองแฟรงก์เฟิร์ต โดยอาคารหลักของที่นี่นั้นมีชื่อว่า Zum Romer โดยมันสร้างบนรากฐานของอาคารโรมันที่มีหลักฐานว่าเป็นผู้ก่อร่างสร้างเมืองมาตั้งเเต่เเรก โดยภายในนั้นมีความสวยงามเเละน่าสนใจ ยิ่งในส่วนของชั้นที่ 2 นั้นจะเป็นท้องพระโรงที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเเละเป็นที่ประกอบพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งอาณาจักรโรมันอันศักดิ์สิทธิ์หลายพระองค์ด้วยกัน โดยจะมีพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระจักรพรรดิทั้ง 52 พระองค์ จัดเเสดงโชว์ไว้ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้เข้าชมได้เห็นกัน ซึ่งตรงจุดนี้คุณต้องเสียค่าเข้าชมกันเล็กน้อย

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Romer

นอกจากนี้เเล้วลานกว้างของ Roemer นั้นยังใช้เป็นสถานที่พบปะของบรรดานักท่องเที่ยวเเละเป็นสถานที่จัดงานเเสดงสินค้าสุดอลังกาลมาก่อนที่จะมีการเปลี่ยนมาเป็นตลาดในปัจจุบัน ยิ่งในช่วงก่อนคริสต์มาส นั้นบริเวณเเห่งนี้จะเป็นตลาดคริสต์มาสที่มีการขายของหลายชนิดสำหรับเทศกาลคริสต์มาส โดยในส่วนตรงข้ามของลานเเห่งนี้จะเป็น ออสไซเลอหรือระเบียงตะวันตก โดยเป็นบ้านกึ่งไม้ซุงในแบบเยอรมันดังเดิมที่ปลูกเรียงรายกันสวยงามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สำหรับการเดินทางมายัง โรเมอร์ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินมาลงยังสถานียูบาห์น หรือหากคุณใช้บริการของรถรางนั้นก็สามารถมาลงที่อัลท์ซตาดท์ เเล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเดินทางมาได้อย่างสะดวกอย่างมาก

ติดตาม ศาลาว่าการฮัมบูร์ก (Hamburg City Hall) เก่าเเก่สวยงาม สถานที่เที่ยวเยอรมัน

Published in เที่ยวเยอรมัน