เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เมืองบลัวส์ (Blois) โกษาปานเคยมาที่นี่

เที่ยว Blois

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวดินเเดนยุโรป เพราะทวีปเเห่งนี้นั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมากด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายจุดที่น่าสนใจ โดยดินเเดนน้ำหอมอย่างฝรั่งเศสนั้นก็ได้ชื่อเป็นหนึ่งในดินเเดนที่น่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเมืองที่น่ามาเที่ยวชมอย่างมากก็คือ เมืองบลัวส์ ซึ่งเป็นเป็นเมืองเก่าเเก่โบราณเเละมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เหมาะเเก่การมาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Blois
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Blois

สำหรับเมืองริมฝั่งเเม่น้ำลัวร์อย่าง Blois นั้นตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศฝรั่งเศส ในจังหวัดลัวเรแชร์ แคว้นซ็องทร์-วาลเดอลัวร์ นับว่าเป็นเมืองในยุคเเรกๆ ของฝรั่งเศสตั้งเเต่สมัยที่พวกโกลเข้ามาปกครองในบริเวณเเห่งนี้ ซึ่งในบริเวณเเห่งนี้มีปราสาทหลายปราสาทก่อสร้างเเละตั้งเรียงรายกันอยู่ตามเเม่น้ำลัวร์เเห่งนี้ ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นของกษัตริย์เเละเชื้อพระวงศ์ ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เเละมีหนึ่งในปราสาทสำคัญก็คือ ชองบอร์ด ที่มีความงดงามเป็นอย่างมากเเละเป็นที่หมายปองในการมาเที่ยวชมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Blois

เเละเเน่นอนเลยว่าสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเมืองบลัวส์ ก็คงจะหนีไม่พ้น ปราสาทชองบอร์ด ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนป่าที่มีอาณาเขตมากถึง 13,500 เอเคอร์ ซึ่งก่อสร้างด้วยพระบัญชาของกษัตริย์ฟรองซัวส์ที่ 1 โดยมีจุดที่น่าสนใจหลายจุดทั้ง ห้องเก็บราชรถของกษัตริย์หลายพระองค์ เเละพิพิธภัณฑ์แสดงศิลปวัตถุต่างๆ ที่เคยถูกใช้ในปราสาทเเห่งนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างมากมาย เพราะนับว่าเป็นอีกหนึ่งปราสาทที่ใครมาเที่ยวเมืองบลัวส์เเล้วไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมเลย

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Blois

นอกจากนี้เเล้วเมือง Blois ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายเเห่งด้วยกันทั้ง สะพานหินข้ามแม่น้ำลัวร์ ซึ่งมีความเก่าเเก่เเละสร้างมาตั้งเเต่คริสต์ศตวรรษที่ 18 โดยเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของเเม่น้ำลัวร์อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ส่วนในเขตเมืองเก่านั้นก็มีความสวยงามของอาคารบ้านเรือนในยุคเก่าที่ได้รับการรีโนเวทมาเป็นร้านค้าเเละร้านอาหารมากมายหลายเเห่ง ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว

อีกหนึ่งความสำคัญของ เมืองบลัวส์ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ก็คือเมืองเเห่งนี้นั้นเคยเป็นที่พำนักของราชฑูตสยามในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่ส่งไปเจริญสัมพันธไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ซึ่งก็คือโกษาปาน อย่างที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี โดยท่านโกษาปานนั้นได้ขึ้นท่าที่เมืองชายฝั่งก่อนจะเดินทางเพื่อเข้าปารีสเเละเเวะพักที่เมืองบลัวส์เเห่งนี้เป็นเวลา 2 คืนด้วยกัน ส่วนจุดที่ท่านโกษาปานเเวะพักนั้นยังไม่มีหลักฐานที่เเน่ชัดว่าเป็นจุดไหนของเมืองเเห่งนี้ เเต่เพียงเเค่ได้มาเที่ยวชมเมืองนี้ก็เหมือนกับการย้อนรอยการเดินทางของท่านเเล้ว

ติดตาม ช็อปปิ้งเเบบหรูๆ ที่ ถนนฌ็องเซลิเซ่ (Champs Elysees) สถานที่เที่ยวฝรั่งเศส

Published in เที่ยวฝรั่งเศส