เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

สัมผัสตำนานมีชีวิต เที่ยว น้ำพุธิดาแห่งทะเลบอลติก (Havis Amanda)

เที่ยว Havis Amanda

บรรยากาศที่เย็นๆ หนาวๆ อย่างยุโรปเหนือนั้น นับว่ามีความงดงามอย่างมากแถมยังน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยปัจจุบันนั้นถือว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่มาเที่ยวยังดินแดนในแถบนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยสำหรับประเทศอย่าง ฟินแลนด์ ซึ่งอยู่ในแถบสแกนดินีเวีย ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งในการมาเที่ยวฟินแลนด์ก็คือ น้ำพุธิดาแห่งทะเลบอลติก ซึ่งนับว่ามีความน่าสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเฮลซิงกิ ต่างก็ไม่พลาดเเละส่วนใหญ่เเล้วต่างก็ได้รับความประทับใจกันกลับไปกันเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Havis_Amanda

สำหรับ Havis Amanda นั้นเป็นเหมือนอีกหนึ่งสัญลักษณ์ใจกลางกรุงเฮลซิงกิ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้ใครก็ตามที่มาเที่ยวเฮลซิงกิ จะต้องเเวะเวียนมายังสถานที่่เเห่งนี้ เพราะมันทั้งความหมาย เรื่องเล่า เเละตำนานปะปนกันไปอย่างน่าสนใจ เเละทำให้มันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่ามาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งเราอยากจะเเนะนำให้คุณเเวะเวียนมาเที่ยวชมให้ได้

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Havis_Amanda

น้ำพุธิดาแห่งทะเลบอลติก สร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1908 นับว่ามีอายุมากกว่าร้อยปีมาเเล้ว ซึ่งมันเป็นประติมากรรมที่มีความสมส่วนเเละสวยงามอย่างมาก โดยได้รับการออกเเบบโดย วิลเลย์ วาเกน ที่ได้ปั้นประติมากรรมรูปหญิงงามเปลือยที่สมส่วนเเละสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำพุที่สวยงามอย่างมาก โดยทำให้มันกลายเป็นที่มาของฉายาว่า ธิดาแห่งทะเลบอลติก โดยตัวของรูปปั้นหญิงสาวนั้นเเทนเมืองเฮลซิงกิที่มีความงดงามดุจหญิงสาววัยเเรกเเย้ม ส่วนทางด้านน้ำพุนั้นก็เเทนทะเลบอลติก ซึ่งเมืองเฮลซิงกิตั้งอยู่ นับว่าเป็นน้ำพุที่มีชื่อเสียงเเละมีความหมายอย่างมากเลยทีเดียว

Havis Amanda นั้นยังมีเรื่องเล่าเเละตำนานความเชื่อที่น่าสนใจอีกด้วย โดยว่ากันว่าหากใครสามารถโยนหมวกให้ขึ้นไปสวมบนประติมากรรมของสาวงามได้เเล้วล่ะก็ เขาคนนั้นจะมีความก้าวหน้าในเรื่องหน้าที่การงานเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้มีบรรดานักศึกษาจบใหม่มาทดลองทำกันอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันการโยนหมวกขึ้นไปนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการโดนเจ้าหน้าที่เรียกไปตักเตือน เเต่ก็ยังเห็นเด็กๆ เเอบทำกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหากคุณไปเที่ยวก็อาจจะได้เห็นเช่นกัน ซึ่งหากเห็นก็ช่วยลุ้นไปกับเขาด้วยเเล้วกันว่าให้สามารถโยนหมวกไปใส่ให้ประติมากรรมหญิงงานได้

คุณสามารถเดนิทางมาเที่ยวชมความสวยงามของ น้ำพุธิดาแห่งทะเลบอลติก โดยใช้บริการของทั้งรถราง เเละสามารถเช่าจักรยานปั่นมาเรื่อยๆ ก็จะผ่านมายังน้ำพุเเห่งนี้เเล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ท๊อปฮิตเเละสวยงามน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพอยู่เสมอๆ

ติดตาม เที่ยว โบสถ์เทมเปลิโอคิโอ (Temppeliaukio Church) สถานที่เเห่งความรัก สถานที่เที่ยวฟินเเลนด์

Published in Finland