เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เวสต์เอนด์ (West End) ย่านช็อปปิ้งดังของลอนดอน

เที่ยว West End

คงจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลยทีเดียวที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนยุโรปที่มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งเเบบที่สวยงามด้วยอาคารสถาปัตยกรรม หรือจะเป็นความงดงามทางธรรมชาติ รวมทั้งสีสันเเห่งศิลปะ เเละหนึ่งในดินเเดนที่เรียกว่ามีสีสันน่ามาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียวก็คือ อังกฤษ ดินเเดนที่ว่ากันว่ามีฝนตกชุดมากที่สุดของยุโรปเเละอากาศเเปรปรวนทุกวัน เเต่ก็ถือเป็นมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลของย่านดังในลอนดอนอย่าง เวสต์เอนด์ ซึ่งนับว่าเป็นเเหล่งช็อปปิ้งชื่อดังอย่างมากที่ใครมาเที่ยวอังกฤษเเล้วมักจะไม่พลาดมาเที่ยวยังย่านเเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/West_End_of_London
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/West_End_of_London

West End ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ Charring Cross ในกรุงลอนดอน ถือว่าเป็นหนึ่งในเเหล่งช็อปปิ้งที่มีความสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว เพราะรวบรวมร้านค้าเเละเเหล่งบันเทิงเริงรมย์ยามค่ำคืนไว้อย่างมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน เเละเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในหารมาเที่ยวเเละช็อปปิ้งอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/West_End_of_London
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/West_End_of_London

สำหรับ เวสต์เอนด์ นั้นเป็นหนึ่งในย่านช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงอย่างมากของยุโรป โดยมันอยู่ใกล้ๆ กับออกซ์ฟอร์ด รีเจนต์และบอนด์สตรีท ซึ่งนับว่าเป็นย่านดัง รวมทั้งย่านบันเทิงอย่างเลสเตอร์สแควร์และโคเวนต์การ์เดนรวมไปถึงเวสต์มินสเตอร์ อีกด้วย โดยมีจัตุรัสเเละสวนมากมายหลายจุดอยู่ในบริเวณนี้ เรียกว่าเป็นย่านเเห่งความหรรษาในเรื่องของการช็อปปิ้งอย่างมาก จุดเเรกที่คุณไม่ควรพลาดเลยก็คือในส่วนของจัตุรัสทราฟัลการ์ พิคคาดิลลีเซอร์คัส โซโห คาร์นาบีสตรีทและไฮด์ปาร์ก ที่นับว่าได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวชมความสวยงามอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/West_End_of_London

เเต่หากจะเดินช็อปปิ้งในย่าน West End เเล้ว คุณต้องมาที่บริเวณของถนนออกซ์ฟอร์ด ซึ่งจะเป็นย่านที่มีความคึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป โดยคุณสามารถเดินเล่นในร้านชื่อดังของอังกฤษอย่าง Selfridges & Co. หรือจะเป็น Marks & Spencer ที่มีสินค้าหลากหลายให้เลือก นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีร้านค้าเเละบูติกชื่อดังอีกมากมายอยู่ในบริเวณนี้ ซึ่งมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของ Market Place หรือจะเป็น St. Christopher’s Place เเละ Newburgh Quarter นั้นอาจจะดูไม่คึกคักมากนัก เเต่ร้านรวงในย่านนี้ก็นับว่าน่าสนใจเเละมีสินค้าที่เเปลกตาเเละน่าสนใจมากมายหลายร้านให้คุณได้เสียเงินอย่างเเน่นอน ส่วนทางด้านของ National Portrait Gallery นั้นก็จะทำให้พบกับภาพวาดเหมือนบุคคลสำคัญต่างๆ ที่สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมดู หนึ่งในย่านนี้มีเเกลลอรี่มากกว่า 30 เเห่งเลยทีเดียว ส่วนในยามคำคืนนั้นก็จะเต็มไปด้วยผู้คนที่จะมาชมการเเสดง ซึ่งโรงละครในย่านนี้นั้นก็มีมากกว่า 30 เเห่งด้วยกัน นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถใช้บริการของ History of Theatreland Walking Tour สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกด้วย

ส่วนการเดินทางมายัง เวสต์เอนด์ นั้นก็ง่ายดายอย่างมากโดยการใช้บริการของรถไฟใต้ดิน กรุงลอนดอน โดยคุณสามารถมาลงได้หลายสถานีเลยทีเดียว เพราะย่านนี้กินบริเวณกว้างพอสมควร นับว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกอย่างมาก

ติดตาม ออกซ์ฟอร์ด (Oxford) เมืองสวยงามเเห่งการศึกษาอังกฤษ สถานที่เที่ยวอังกฤษ

Published in เที่ยวลอนดอน