เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

มาถิ่นหงส์เเดงต้องไม่พลาด แอนฟิลด์ (Anfield Road Stadium)

เที่ยว Anfield Road Stadium

สำหรับเรื่องราวของการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่างยุโรป นั้นเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว เเละหนึ่งในดินเเดนที่ใครมาเที่ยวยุโรปเเล้วไม่ควรพลาดมาเที่ยวให้ได้ซักครั้งก็น่าจะเป็นดินเเดนเกาะใหญ่ที่สวยงามอย่าง อังกฤษ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเหมือนกับเเลนด์มาร์คของวงการฟุตบอลอังกฤษอีกเเห่งก็คือสนาม แอนฟิลด์ ที่นับว่ามีความยิ่งใหญ่ เเละต้องมีคอบอลชาวไทยที่มาเที่ยวอังกฤษ ต้องไม่พลาดมาย่ำถิ่นนี้อย่างเเน่นอนเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Anfield
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Anfield

Anfield Road Stadium นั้นเป็นรังเหย้าของสโมสรฟุตบอลอย่าง ลิเวอร์พูล ที่มีความยิ่งใหญ่อย่างมาก เเละมีเเฟนบอลอยู่ในเมืองไทยจำนวนมากเลยทีเดียว ทำให้สถานที่เเห่งนี้เป็นอีกหนึ่งเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของนักท่องเที่ยวชาวไทยยามที่มาเที่ยวลิเวอร์พูล โดยสนามเเห่งนี้นับว่ามีความสวยงามเเละทันสมัยมากอีกเเห่งของอังกฤษ นับว่ามาเที่ยวอังกฤษเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวที่นี่ให้ได้

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Anfield
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Anfield
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Anfield

สำหรับ แอนฟิลด์ นั้นเป็นรังเหย้าของหงส์เเดง ลิเวอร์พูล เเต่ตัวสนามนั้นสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1884 เเละเริ่มต้นนั้นเป็นรังเหย้าของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่เอฟเวอร์ตันจะย้ายออกมาใช้กูดิสันพาร์คเป็นรังเหย้าเเทน เเละทำให้เจ้าของสนามแอนฟิลด์ในเวลานั้นเเก้เผ็ดด้วยการตั้งสโมสรลิเวอร์พูลขึ้นมา เเละหลังจากนั้นหงส์เเดง ลิเวอร์พูล ก็สยายปีกประสบความสำเร็จมากมายจนทำให้สนามเเห่งนี้มีการปรับปรุงเรื่อยมาจนกลายเป็นสนามที่มีความจุถึง 45,000 ที่นั่ง เเละมันจะคึกคักอย่างมากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ลิเวอร์พูลเปิดสนามเพื่อทำการเเข่งขันในการเเข่งขันฟุตบอลลีก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่นั้นส่วนใหญ่จะมาชมความสวยงามของสนาม เเละมีหลายๆ คนที่ตั้งใจจะดูเเมทช์การเเข่งขันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Anfield

การมาเที่ยวชม Anfield Road Stadium นั้นคุณจะพบกับรูปปั้นของ Bill Shankly ตั้งอยู่ภายนอกสนามที่ใครมาเเล้วต้องมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ส่วนทางด้านของประตู Paisley Gateway นั้นก็นับว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก เพราะสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติให้กับ Bob Paisley นอกจากนี้เเล้วยังมีในส่วนของพิพิธภัณฑ์สโมสรที่จัดเเสดงเรื่องราวของสโมสรตั้งเเต่ก่อตั้ง เเถมมีร้านค้าขายของที่ระลึกที่ใครมาเเล้วจะต้องเสียงเงินอย่างเเน่นอน โดยมีทัวร์สำหรับชมสนามอีกด้วย ซึ่งคุณจะได้พบกับห้องเเต่งตัวของนักกีฬาเเละบันไดทางลงสู่สนามอันเลื่องชื่อที่มีป้ายว่า This is Anfield ติดอยู่อีกด้วย นอกจากนี้เเล้วคุณก็จะได้ชมอัฒจรรย์ที่นั่งทั้ง 4 ด้าน

ส่วนการเดินทางมาเที่ยวยัง แอนฟิลด์ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถใต้ดิน โดยมาลงยังสนามแอนฟิลด์ เเละหลังจากนั้นคุณสามารถเดินออกมาที่สนามเเห่งนี้เเล้วได้เลย ส่วนใครที่อยากจะชมเเมทช์การเเข่งขันนั้นก็เเนะนำให้จองออนไลน์มากก่อน เเต่หากเป็นบิ๊กเเมทช์ก็คงต้องบอกว่าเป็นเรื่องยากในการหาตั๋วเข้าชม

ติดตาม ลิเวอร์พูล (Liverpool) เมืองสวยงาม สถานที่เที่ยวอังกฤษ

Published in เที่ยวอังกฤษ