เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เที่ยว รันเดย์ทายส์ (Round Tower) หอดูดาวที่เเสนเก่าเเก่

เที่ยว Round Tower

ยุโรป ที่สวยงามนั้นนับว่ามีบรรยากาศที่น่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมากโดยในดินแดนโซนสแกนดินีเวียนั้นนับว่าสวยงามและมีบรรยากาศน่ามาท่องเที่ยวอย่างมาก โดยหนึ่งในประเทศที่น่าเที่ยวและคุณไม่ควรพลาดมาเที่ยวก็อย่างที่ เดนมาร์ก ซึ่งเป็นดินแดนที่มีชื่อเสียงทางด้านโคนมอย่างมาก จนกลายเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวเป็นอย่างมาก และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเดนมาร์กก็นับว่าน่ามาเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะที่ รันเดย์ทายส์ ที่มีความโดดเด่นเเละสวยงามเป็นอย่างมาก เเถมยังน่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rundetaarn
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rundetaarn

Round Tower ตั้งอยู่ใจกลางโคเปนเฮเกน เป็นหอดูดาวเก่าเเก่อย่างมากอีกเเห่งของยุโรป ทีความโดดเด่นเเละสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละเป็นทั้งศูนย์วัฒนธรรมและจุดชมวิวที่คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองโคเปนเฮเกนได้ทั่วอย่างมาก เเละเป็นภาพที่น่าประทับใจเเละมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ต้องประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rundetaarn
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rundetaarn

รันเดย์ทายส์ เป็นหอดูดาวที่สร้างมาตั้งเเต่สมัยศตวรรษที่ 17 ตามคำสั่งของพระเจ้าคริสเตียนที่ 4 ที่มีความโดดเด่นมาที่สุดของเมืองหลวงเเห่งนี้ โดยหอดูดาวเเห่งนี้เคยเป็นศูนย์วิจัยดาราศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน ที่มีความสำคัญต่อความก้าวหน้าทางดาราศาสตร์ของเดนมาร์กเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นศูนย์วัฒนธรรมที่ในปัจจุบันนั้นเปิดให้ผู้สนใจเเละนักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าไปชมความสวยงามเเละน่าสนใจกันอย่างมาก โดยที่นี่ใช้เป็นหอศิลป์สำหรับจัดเเสดงคอนเสิร์ตในบ้างครั้งอีกด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Rundetaarn

สำหรับ Round Tower นั้นคุณสามารถเดินขึ้นมาชมความสวยงามของส่วนหอดูดาวได้ด้วยด้วยบันไดวนที่มีความสูงอย่างมากเเละระหว่างการเดินขึ้นไปก็จะเห็นความงดงามของวิวทิวทัศน์ โดยพอถึงด้านบนนั้นคุณจะได้ชมวิวที่เเสนจะงดงามของเมืองเเห่งนี้ได้เเบบ 360 องศาเลยทีเดียว โดยหอเเห่งนี้มีความสูงกว่า 34 เมตร โดยด้านบนนั้นจะมีกล้องโซลาร์เทเลสโคป ที่สามารถดูดวงอาทิตย์ได้อีกด้วย นับว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่เเสนจะน่าสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยมีผู้ที่สนใจในเรื่องของดาราศาสตร์นั้นมักจะเเวะเวียนมาชมความสวยงามของหอดูดาวเเห่งนี้ เพราะในยามค่ำคืนบางวันก็จะเปิดให้ไปส่องดูดาวกันได้อีกด้วย เเละในยามค่ำคืนนั้นที่นี่ก็เปิดไปสวยงามเเละโดดเด่นเห็นเเต่ไกลอย่างยิ่ง

คุณสามารถมาเที่ยวชม รันเดย์ทายส์ โดยสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน โดยคุณสามารถมาลงที่สถานีรถไฟใต้ดิน Norreport เเละเดินต่อมาอีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว โดยต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าชมอีกด้วย ส่วนการปั่นจักรยานมายังที่นี่นั้นก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ติดตาม เที่ยว ลิตเทิลเมอร์เมด (Little Mermaid) เเลนด์มาร์คของเดนมาร์ก สถานที่เที่ยวเดนมาร์ก

Published in ทัวร์ที่เที่ยวเดนมาร์ก