เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เรียนรู้ความเป็นมาของชนชาติเช็กที่ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเช็ก (Czech National Museum)

เที่ยว Czech National Museum

ต้องบอกเลยว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมการเดินทางมาท่องเที่ยวในยุโรป เพราะดินแดนแทบนี้นั้นมีความสวยงาม และสามารถเที่ยวควบได้หลายประเทศในคราวเดียวกัน เพราะมีการคมนาคมที่สะดวกและเชื่อต่อถึงกัน จึงทำให้ยุโรปเหมือนสวรรค์ของการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง และอีกหนึ่งในประเทศน่าท่องเที่ยวก็คือสาธารณัฐเช็กที่อยู่ในยุโรปตะวันออก เพราะยังมีความบริสุทธิ์ของสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่ใครมาเที่ยวแล้วรับรองว่าจะต้องประทับใจกับความสวยงามอย่างแน่นอนและหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ว่านั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเช็ก ที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เเละเป็นอีกหนึ่งเรียนรู้ที่สำคัญที่จะทำให้คุณได้เข้าถึงความเป็นเช็กให้มากที่สุด

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/National_Museum_(Prague)

Czech National Museum ต้องบอกเลยว่าเป็นกลุ่มพิพิธภัณฑ์ที่ประกอบด้วยหลายพิพิธภัณฑ์ด้วยกัน เเละเเต่ละเเห่งนั้นจะมีความโดดเด่นไปในเรื่องราวต่างๆ ที่เเตกต่างกันไป ทั้งความรู้เกี่ยวกับชาติพันธุ์ เเละการดนตรีของเช็ก นอกจากนี้เเล้วยังมีนิทรรศการศิลปะมากมายที่สวยงามที่เกี่ยวข้องกับชนชาติเช็กเเละโบฮีเมีย โดยกลุ่มพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดนั้นจะตั้งอยู่ในย่านใจกลางของกรุงปราก

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/National_Museum_(Prague)
ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/National_Museum_(Prague)

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเช็ก มีจำนวนหลายเเห่งด้วยกันโดยกระจายตัวกันอยู่ในบริเวณใจกลางของกรุงปราก โดยพิพิธภัณฑ์หลักนั้นจะอยู่ที่บริเวณจัตุรัส Wenceslas โดยกำลังทำการรีโนเวทให้อยู่เเละจะเปิดในปี ค.ศ.2018 โดยตัวอาคารนั้นมีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความที่มันสร้างมาในสถาปัตยกรรมเเบบนีโอเรเนสซองส์ ที่เเสนจะงดงาม จึงมีนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพอย่างมาก ในขณะที่ติดๆ กันนั้นจะเป็นอาคารใหม่ของพิพิธภัณฑ์ที่มีความทันสมัยอย่างมาก เเละมีสัตว์นานาชนิดที่สตัฟฟ์ไว้ โดยส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นสัตว์จากตำนานเรื่องเรือโนอาห์ โดยใกล้เคียงกันนั้นจะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ Antonn Dvok ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดเเสดงเรื่องราวของนักประพันธ์เพลงที่มีชื่อเสียงที่สุดของสาธารณรัฐเช็ก โดยมีการจัดเเสดงข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของเขาเป็นจำนวนมากให้ชมอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/National_Museum_(Prague)

โดยอีกหลายๆพิพิธภัณฑ์ในกลุ่ม Czech National Museum นั้นก็มีทั้ง พิพิธภัณฑ์ Nprstek ที่จัดเเสดงเรื่องราวของผู้คนเเละวัฒนธรรมเอเชีย, แอฟริกา, อินโดนีเซียและโอเชียเนียโบราณ ส่วนที่ พิพิธภัณฑ์ Bedicha Smetany นั้นตั้งอยู่ริมเเม่น้ำวิตาร่าที่เเสนจะสวยงาม ส่วนที่พิพิธภัณฑ์ดนตรีเช็ก นั้นก็ตั้งอยู่ในอารามที่มีความเก่าเเก่อย่างมากในสมัยศตวรรษที่ 17 โดยจัดเเสดงเครื่องดนตรีนานาชนิดทั้งกีตาร์, คีย์บอร์ด, ลูท, ไวโอลิน เเละเครื่องดนตรีที่น่าสนใจชนิดอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนที่พิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์ก็จะนำเสนอเรื่องราวของขนมธรรมเนียมประเพณีพื้นบ้านของโบฮีเมีย, โมเรเวีย เเละไซลีเซีย

คุณสามารถใช้บริการของรถสาธารณะทั้ง รถราง รถไฟ เเละรถไฟใต้ดินมาเที่ยวยัง พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเช็ก ที่มีกระจายตัวกันอยู่อย่างมากทั่วปรากได้อย่างสะดวก เเละคุณควรศึกษาเวลาในการเปิดปิดของเเต่ละพิพิธภัณฑ์มาด้วย

ติดตาม มหาวิหารเซนต์วีตัส (St. Vitus Cathedral) งดงามดุจเทพนิยาย สถานที่เที่ยวสาธารณรัฐเช็ก

Published in เที่ยวสาธารณรัฐเช็ก