เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เมืองวอเตอร์ลู (waterloo) จุดจบของนโปเลียน

เที่ยว waterloo

สำหรับดินเเดนที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปเที่ยวชมกันอย่างมาก เราคงต้องยกให้ทวีปยุโรป ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่เเสนจะงดงามเเละเก่าเเก่ รวมทั้งบรรยากาศที่สุดเเสนจะโรเเมนติกในหลายๆ เมืองที่เป็นเเหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต โดยหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมซักครั้งหากมาเที่ยวยุโรป ก็คงจะหนีไม่พ้นดินเเดนอย่างเบลเยียม ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเเละน่าสนใจอยู่หลายเเห่งด้วยกัน โดยอย่างที่ เมืองวอเตอร์ลู นั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเมืองที่มีความน่าสนใจในการมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะส่วนร่วมในหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญของยุโรปอีกด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก https://th.wikipedia.org/wiki/ยุทธการที่วอเตอร์ลู

สำหรับเมือง waterloo นั้นตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงบรัสเซลส์ โดยเป็นเมืองเล็กๆ เเต่กลับมาชื่อเสียงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเกี่ยวข้องกับพระเจ้านโปเลียน กษัตริย์นักรบที่ยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศส โดยที่นี่ถือเป็นจุดสิ้นสุดความยิ่งใหญ่ของพระองค์

ขอบคุณ ภาพจาก https://th.wikipedia.org/wiki/ยุทธการที่วอเตอร์ลู
ขอบคุณ ภาพจาก https://th.wikipedia.org/wiki/ยุทธการที่วอเตอร์ลู

บรรยากาศในเมืองวอเตอร์ลู นั้นมีความเงียบสงบเเละบรรยากาศเเบบเมืองชนบทของยุโรป ที่ใครมาเที่ยวชมเเล้วต้องประทับใจอย่างเเน่นอน เพราะที่มีความสวยงามของอาคารบ้านเรือนที่เก่าเเก่อยู่ เเละมีธรรมชาติของท้องทุ่งที่สวยงามอย่างมากเลยทีเดียว โดยในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น ที่นี่จะได้รับความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เเละในเเต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเเวะเวียนมาเที่ยวชมอยู่เสมอเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://th.wikipedia.org/wiki/ยุทธการที่วอเตอร์ลู

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองวอเตอร์ลู เลยก็คือทุ่งวอเตอร์ลู ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นทุกสีเขียวขจีกว้างไกลอย่างมาก โดยตรงกลางจะมีเนินสูงที่ด้านบนจะมีประติมากรรมรูปสิงโตขนาดใหญ่ที่ดุน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก โดยสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับทหารทั้งสองฝ่ายที่เสียชีวิตในสงครามวอเตอร์ลู สงครามครั้งสุดท้ายของนโปเลียน โบนาปาร์ต กับกองทัพพันธมิตร 7 ชาติ ซึ่งผลก็คือกองทัพฝรั่งเศสนั้นพ่ายเเพ้อย่างยิบเยิน ทันให้ในเวลาต่อมานโปเลียน ต้องสละราชสมบัติ เเละถูกกักบริเวณบนเกาะเล็กๆ เเละสวรรคตที่เกาะเเห่งนั้น ซึ่งในสมรภูมิที่นี่นั้นมีจำนวนทหารที่เสียชีวิตเเละบาดเจ็บรวมทั้งสูญหายรวมกันทั้งสองฝ่ายกว่า 70,000 นาย ถือว่าเป็นสงครามใหญ่ในยุโรปช่วงนั้นอย่างมาก

ว่ากันว่าหลังจากที่สงครามจบลงเเล้ว มีดอกกุหลายขึ้นมาเต็มทุ่งวอเตอร์ลูเลยทีเดียว ทำให้เมืองวอเตอร์ลู กลายเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในเวลาต่อมา เเละนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการของรถไฟจากกรุงบรัสเซลล์มาลงยังที่นี่เมืองเเห่งนี้ได้เลยเรียกว่าสะดวกสบายอย่างมาก

ติดตาม ศาลาว่าการกรุงบรัสเซลส์ (Brussels Town Hall) สถาปัตยกรรมที่เเสนจะงดงาม สถานที่เที่ยวเบลเยียม

Published in เที่ยวเบลเยียม