เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts) เนินเขาเเห่งศิลปะ

เที่ยว Mont des Arts

ต้องบอกกันเลยว่าบรรยากาศในการมาเที่ยวยุโรปที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนได้สัมผัสกันมาเเล้วนั้นนับว่ามีความน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบรรยากาศที่เเวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงามเเละอาคารสถาปัตยกรรมที่เก่าเเก่งดงามเป็นอย่างมากช่วยเสริมให้การท่องเที่ยว ณ ดินเเดนเเทบนี้นั้นมีเเต่เรื่องเล่าขานถึงความสวยงามเเละน่าประทับใจ โดยมีหลายประเทศที่สวยงามเเละน่าสนใจอย่าง เบลเยียม ก็เป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน โดยที่น่าสนใจอย่างมากอีกเเห่งก็คือ เมาท์ เดส อาร์ต ที่ถือว่ามีความน่าสนใจเเละเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่ต้องไม่พลาดในการมาเยี่ยมชมซักครั้ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Mont_des_Arts

Mont des Arts นั้นตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งจะอยู่ระหว่างพระราชวังหลวงกับจัตุรัส Grand Place ซึ่งในย่านนี้จะเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจอยู่หลายเเห่งด้วยกัน เเถมเเต่ละเเห่งนั้นก็จะมีสวนสวยๆ คั่นระหว่างกันทำให้กลายเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวบรัสเซลล์เเล้วมักจะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของถนนเส้นนี้ที่ อาจจะต้องออกเเรงเดินเสียหน่อย เพราะส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นทางขึ้นเขา เเต่ของบอกเลยว่าบรรยากาศของถนนเส้นนี้นั้นฟินสุดๆ เเม้คุณจะไม่ค่อยชื่นชอบศิลปะก็ตาม

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Mont_des_Arts

เเต่เดิมนั้นพื้นที่บริเวณของ เมาท์ เดส อาร์ต นั้นเป็นเเหล่งชุมชนขนาดใหญ่ เเต่จากเเนวความคิดของ พระเจ้าเลออปอลที่ 2 ที่ต้องการให้มีเเหล่งของพิพิธภัณฑ์ พระองค์จึงรับสั่งให้รื้อถอนอาคารบ้านเรือนของประชาชนออกไปเเล้วเเทนที่ด้วยอาคารเเบบนีโอคลาสสิคพร้อมกับพื้นที่สวนที่คั่นกลาง ซึ่งต้องใช้เวลาในการก่อสร้างในย่านนี้กว่า 50 ปีเข้าไปเลยทีเดียว ซึ่งพอเสร็จเเล้วก็นับว่าเป็นจุดที่มีความสวยงามอีกเเห่งของกรุงบรัสเซลล์เลยก็ว่าได้ เเละทำให้มันกลายเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

หากคุณมาเดินเล่นในย่าน Mont des Arts นั้นจุดที่น่าสนใจในการมาเที่ยวชมนอกจากการเดินชิลๆ ซึมซับบรรยากาศไปเเล้วก็คือที่ Royal Museum of Fine Arts เพื่อมาชมภาพวาดที่สุดเเสนจะสวยงามเเละมีอิทธิพลอย่างมากกับวงการศิลปะเบลเยียม นอกจากนี้เเล้วในส่วนของหอจดหมายเหตุแห่งชาติของเบลเยียม ก็นับว่ามีความน่าสนใจในเรื่องของข้อมูลประวัติศาสตร์เบลเยียมที่รวบรวมเอามาไว้ที่นี่อย่างพร้อมพรั่งเลยทีเดียว ส่วนทางด้านของ CINEMATEK นั้นก็จะเป็นในส่วนของพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณได้รูถึงสไตล์ของภาพยนตร์ยุโรป นอกจากนี้เเล้วเมื่อเดินกันมาไกลก็ต้องไปให้ถึงจุดสูงสุดของที่นี่ เเล้วคุณจะได้พบกับภาพวิวทิวทัศน์ที่เเสนจะสวยงามของกรุงบรัสเซลล์

ส่วนการเดินทางมายัง เมาท์ เดส อาร์ต นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถรางที่มีหลายสายผ่านมายังบริเวณนี้ เเละมีรถประจำทางอีกหลายสายเช่นเดียวกันที่วิ่งผ่านมาย่านนี้อีกด้วย นับว่ามีการเดินทางที่สะดวกเเละเป็นอีกจุดในบรัสเซลล์ที่ไม่น่าพลาดมาเที่ยวอย่างยิ่ง

ติดตาม สวนจูบิลี่ (Jubilee Park) สวยงามตามท้องเรื่อง สถานที่เที่ยวเบลเยียม

Published in เที่ยวบรัสเซลส์