เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

โบวเวอร์ยาร์ด เดอ วอเตอร์ลู เเอนด์ อเวนิว หลุยส์ (Boulevard de Waterloo & Avenue Louise) ถนนสายช็อปปิ้ง

เที่ยว Boulevard de Waterloo & Avenue Louise

ขึ้นชื่อว่าเดินเเดนยุโรปเเล้ว ถือว่าเป็นอีกดินเเดนที่มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติเเละมีความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่มีความเก่าเเก่ คลาสิค เเละสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยหนึ่งในจุดหมายเปลายทางของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยุโรปก็คือประเทศเล็กๆ ที่มีความสวยงามอย่างเบลเยียม ซึ่งนับว่าเป็นดินเเดนที่มีมนต์เสน่ห์ตราตรึงใจผู้คนเป็นอย่างยิ่ง โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการมาเที่ยวชมกันอย่างที่ โบวเวอร์ยาร์ด เดอ วอเตอร์ลู เเอนด์ อเวนิว หลุยส์ ซึ่งเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเเห่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Avenue_Louise

Boulevard de Waterloo & Avenue Louise นับว่าเป็นถนนสองสายสำคัญอีกเเห่งของกรุงบรัสเซลล์ ที่มีความสวยงามเเละบรรยากาศที่น่ามาเดินเล่นชิลๆ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะสองข้างทางของถนนเส้นนี้นั้นจะเต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆ มากมายหลายร้านที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของเหล่าบรรดาขาช็อปทั้งหลาย เเละสถานที่ใกล้เคียงของถนนเส้นนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ตั้งอยู่อีกหลายเเห่งอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในบรัสเซลล์ที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Avenue_Louise

โดย โบวเวอร์ยาร์ด เดอ วอเตอร์ลู เเอนด์ อเวนิว หลุยส์ นับว่าเป็นถนนสองเส้นที่มีมาตั้งเเต่เริ่มสร้างกรุงบรัสเซลล์ เเล้วทำให้หลายๆ อาคารในย่านนี้มีความเก่าเเก่เเละสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมในเเต่ละยุคสมัยที่ผสมผสานกันอย่าลงตัวเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เเละมันยังเป็นย่านการค้าที่มีความสำคัญอีกเเห่งของเมืองหลวงเเห่งนี้ โดยในส่วนของถนนโบวเวอร์ยาร์ด เดอ วอเตอร์ลู นั้นจะเป็นย่านการค้าที่มีความทันสมัยอย่างมาก โดยเป็นเเหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของชาวเบลเยียมเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ในขณะที่ถนน อเวนิว หลุยส์ นั้นจะเป็นถนนที่มีความเก่าเเก่โบราณเป็นอย่างยิ่ง โดยสองข้างถนนนั้นจะมีอาคารเก่าเเก่ที่ได้รับการรีโนเวทให้มาเป็นร้านค้าเเบรนด์เนมหลายร้านด้วยกัน เเละเป็นถนนที่เก่าเเก่มากที่สุดของกรุงบรัสเซลล์เลยทีเดียว

สำหรับบรรดานักท่องเที่ยวขาช็อปเเล้ว Boulevard de Waterloo & Avenue Louise นั้นถือว่าเป็นย่านที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญอย่างมากเพราะเป็นเเหล่งรวมของร้านค้าเเบรนด์เนมมากมายหลายต่อหลายร้านด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Hermes, Gucci เเละ CHANEL รวมทั้งเเบรนด์ท้องถิ่นชื่อดังอย่าง Kipping อีกด้วย ซึ่งให้มาเที่ยวเบลเยียมเเล้วเป็นต้องซื้อหาติดไม้ติดมือกลับกันไป

สำหรับการเดินทางมายัง โบวเวอร์ยาร์ด เดอ วอเตอร์ลู เเอนด์ อเวนิว หลุยส์ นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถรางเเล้วมาลงยังสถานีที่ใกล้กับถนนเส้นนี้ จากนั้นก็เดินเล่นชิลๆ ไม่นานนักก็จะถึงเเล้ว ถือว่ามีความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างยิ่ง

ติดตาม มหาวิหารโนเทรอดาม (Notre-Dame Cathedral) เก่าเเก่งดงาม สถานที่เที่ยวเบลเยียม

Published in เที่ยวบรัสเซลส์