เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

อะโตเมียม (Atomium) ความก้าวหน้าเเห่งเบลเยียม

เที่ยว Atomium

นักท่องเที่ยวทั่วโลกนั้น ชื่นชอบในการเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างมาก เเละหนึ่งในทวีปที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวอย่างมากก็คงหนีไม่พ้นทวีปยุโรป เพราะดินเเดนเเถบนี้นั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งจากบรรยากาศที่เเสนจะงดงาม เเละบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมที่เเสนจะงดงาม โดยหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่างเบลเยียม นั้นก็ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว โดยเมืองหลวงของเบลเยียมอย่ากรุงบรัสเซลล์ นั้นก็มีหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเเละน่าสนใจอย่าง อะโตเมียม ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Atomium

Atomium นั้นเป็นสถาปัตยกรรมล้ำยุคที่ตั้งอยู่ในกรุงบรัสเซลล์ โดยนับว่าเป็นหนึ่งในเเลนมาร์คที่มีความสำคัญอย่างมากของเมืองหลวงเเห่งนี้เลยทีเดียว เเละเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวที่เมืองเเห่งนี้เเล้วจะต้องเเวะมาเที่ยวชมให้ได้ เพราะอย่างนั้นเเล้วเหมือนว่าจะมาเที่ยวไม่ถึงบรัสเซลล์เอาเลยทีเดียว โดยในเเต่ละวันนั้นจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมที่นี่กันอย่างมากมาย จนกลายเป็นเเหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเเหล่งของเมืองเเห่งนี้ไปเเล้ว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Atomium
ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Atomium

โดย อะโตเมียม นั้นเป็นสิ่งก่อสร้างรูปทรงล้ำสมัยที่ได้รับเเรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของอะตอมที่อยู่ในเชิงวิทยาศาสตร์ โดยมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นหอแสดงนิทรรศการในงามเอ็กโป เมือปี ค.ศ.1958 โดยสำหรับเจ้าลูกบอลจำนวน 9 ลูกนั้นจะมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 18 เมตรด้วยกัน โดยเเต่ละลูกบอลนั้นจะเชื่อต่อกันด้วยรางเลื่อนที่มีความทันสมัยเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว โดยมันมีความสูโดนรวมทั้งหมดกว่า 108 เมตรด้วยกัน โดยมีน้ำหนักรวมถึง 2,400 ตัน เเละใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 18 เดือน ซึ่งทั้งหมดนั้นมันเป็นเครื่องหมายเเละเเสดงถึงความหมายของการก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วของเบลเยียมสู่เทคโนโลยีใหม่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้มันได้รับความนิยมเเละเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาถ่ายภาพ

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Atomium

โดยลูกบอลเเต่ละลูกของ Atomium นั้นก็จะมีการจัดเป็นส่วนต่างๆ ที่น่าสนใจทั้ง จุดชมวิวที่ให้คุณสามารถขึ้นไปชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ของกรุงบรัสเซลล์ นอกจากนี้เเล้วก็มีลูกบอลที่ใช้จัดเเสดงงานศิลปะต่างๆ ที่มีความสวยงาม เเละที่ดูจะน่าสนใจอีกจุดเลยก็คือมีลูกบอลที่มาทำเป็นร้านอาคารที่ทีวิวสวยงามเเละเเปลกตาอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็มีส่วนในการจัดเเสดงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่น่ามาชมนวัตกรรมต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง โดยมรปี ค.ศ.2003 นั้นรัฐบาลเบลเยียมก็ได้จัดการบูรณะให้ที่นี่มีความสวยงามเเละทันสมัยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เเม้จะมีอายุมานานกว่า 50 ปีเเล้ว

เรื่องของการเดินทางมาที่ อะโตเมียม นั้นเรียกว่ามีความสะดวกสบายอย่างมากจากการใช้งานรถรางเเละบริการสาธารณะต่างในกรุงบรัสเซลล์

ติดตาม สถานที่เที่ยวเบลเยียม

Published in เที่ยวบรัสเซลส์