เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

5 ไนท์มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนไทเป สายกินต้องจัด

5 ไนท์มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนไทเป สายกินต้องจัด

อีกหนึ่งปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่มาแรงไม่แพ้ญี่ปุ่น เกาหลี นาทีนี้ก็คงต้องยกให้กับประเทศไต้หวัน ที่ว่ากันปากต่อปากว่าที่นี่ เหมือนญี่ปุ่นย่อมๆ เลยทีเดียว เพราะนอกจากสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้าสำหรับช้อปปิ้งต่างๆ แล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งสตรีทฟู้ด ของกินอร่อยๆ รวมถึงแปลกๆ มากมาย และที่สำคัญเลยก็คือ ค่าครองชีพที่พอๆ กับบ้านเรา ทีนี้เพื่อเอาใจสายกิน เราเลยจะพาไปตระเวนไนท์มาร์เก็ต หรือตลาดนัดกลางคืนที่ไทเป เมืองหลวงของประเทศไต้หวัน หาของกินอร่อยๆ กัน

แต่ก่อนอื่นเลย ที่ต้องเตรียมการเรื่องตั๋วเครื่องบิน รองลงมาก็เรื่องที่พักไต้หวันนี่แหละ ซึ่งเราบอกเลยว่า จองสะดวก จ่ายสบาย แบบไม่มีบัตรเครดิต ก็จองที่พักในไต้หวันได้ ต้องที่นี่ Traveloka เพราะเค้ามีช่องทางการชำระเงินแบบให้โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และอื่นๆ บอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นที่พักที่ไต้หวัน หรือที่ไหนๆ ก็จองได้ง่ายๆ หายห่วง พอจองเสร็จก็ไปเที่ยวกัน

  1. Shilin Night Market

ไนท์มาร์เก็ตที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและเรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดของไทเป ที่นี่จึงเป็นพิกัดที่ใครได้มาไทเปต้องห้ามพลาด โดยตลาดซื่อหลินมีสตรีทฟู้ดมากมาย เท่าที่คุณจะนึกออกเมื่อมาไทเป ซึ่งตลาดแห่งนี้จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือ โซนอาคารเก่า ที่มีร้านอาหารและขนมแบบแผงลอยและร้านเล็กๆ เกือบ 500 ร้านค้า เน้นขายอาหารแบบท้องถิ่นของไต้หวัน ส่วนอีกหนึ่งโซน คือ โซนด้านนอกที่เป็นตรอกซอกซอยรอบๆ อาคาร โดยจะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของฝาก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอางค์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น

 

  1. Gongguan Night Market

ตลาดกลางคืนกงกวน ที่นี่นับเป็นตลาดกลางคืนของเหล่าวัยรุ่นมหาลัย ด้วยตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน โดยนอกจากของกินแล้ว ที่นี่ก็ยังมีช้อปเสื้อฟ้าแฟชั่นและรองเท้าผ้าใบตั้งอยู่มากมาย ที่ราคาถูก จัดโปรโมชั่นตลอดปี แต่ทั้งนี้ ของกินขึ้นชื่อของที่นี่ เห็นมีจะเป็นร้านนมไข่มุก Chen San Ding หรือไข่มุกลุงใส่แว่น ซึ่งเหนียวนุ่ม อร่อยจนต้องห้ามพลาด

 

  1. Ningxia Night Market

ตลาดแห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็น กระเพราะแห่งไทเป (Taipei’s stomach) เพราะมีร้านอาหารทั้งแบบแผงลอย รถเข็น และแบบเป็นร้านๆ อยู่มากมาย โดยมีอาหารน่ากินอย่าง เผือกทอดไส้ไข่เค็มและไข่เจียวหอยนางรม (หรือเมนูออส่วน) ที่ต้องแวะไปชิม ทั้งนี้ จุดเด่นของตลาดแห่งนี้ เห็นทีจะเป็นราคาค่าอาหารที่ไม่แพง พร้อมมีที่นั่งให้นั่งกินตามข้างรถเข็นได้

 

  1. Raohe Street Night Market

อีกหนึ่งไนท์มาร์เก็ตที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองไทเป บอกเลยว่าที่นี่ได้บรรยากาศของความเป็นไทเปแบบดั้งเดิม โดยตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนเหราเหอ (Raohe Street) ซึ่งเป็นตรอกเล็กๆ ยาวประมาณ 600 เมตร ที่อัดแน่นไปด้วยของกินล้วนๆ แถมบริเวณใกล้ๆ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอย่าง Rainbow Bridge ที่ตอนกลางคืนถ่ายรูปได้สวยเชียวแหละ

 

  1. Shida Night Market

รูปภาพจาก ladyironchef.com

ตลาดกลางคืนแห่งสุดท้ายที่เราพาคุณมาคือที่ ตลาดกลางคืนซื่อต้า ซึ่งนอกเหนือไปจากของกิน ตั้งแต่สตรีทฟู้ด ร้านบุฟเฟ่ต์ และคาเฟ่เก๋ๆ แล้ว ความโดดเด่นของที่นี่คือ สินค้ากุ๊กกิ๊กราคาถูก ตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องเขียน เครื่องสำอางค์ และอื่นๆ ด้วยตลาดแห่งนี้ ตั้งอยู่ในย่านมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง  National Taiwan Normal University นั่นเอง

 

เห็นไหมล่ะ ว่าไทเป ไต้หวันน่าไปขนาดไหน โดยเฉพาะสายกิน สายช้อปด้วยแล้วบอกเลยที่นี่แหละห้ามพลาด และใครออดใจไม่ไหว อยากจะไปเต็มที่แล้ว ก็อย่าลืมเลือกจองที่พักไต้หวันล่วงหน้าเอาไว้ก่อนกับ Traveloka ก็แล้วกัน

จองที่พักไต้หวันกับ Traveloka คลิกที่นี่

 

Published in Taiwan