เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

รีวิว 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเกาหลี แบบไม่ควรพลาด

10 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเกาหลี

นักท่องเที่ยวจำนวนมากมายให้การยอมรับว่า เกาหลี นั้นเป็นดินเเดนที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละเราจะมาพบกับความงดงามของเกาหลีที่ใครเมื่อมาเที่ยวเกาหลีเเล้วไม่ควรพลาดมาเที่ยวชมให้ได้ กับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเกาหลี ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นนับว่ามีความสวยงามเเละคุณไม่ควรพลาดไปเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

คลองชองเกชอน หรือที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเรียกกันว่าคลองหอยม่วงนั้น เรียกว่าเป็นคลองที่มีความเก่าเเก่ยาวนานมากว่า 600 ปี ตั้งอยู่ในกรุงโซล ซึ่งความโด่งดังของมันก็มาจากการปรับทัศนียภาพจากเเหล่งเสื่อมโทรมให้กลายเป็นคลองที่สวยงามมากที่สุดอีกเเห่งหนึ่งของโลก โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดก็คือประติมากรรมรูปหอยสีม่วงชื่อว่า Spring ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ต้นทางของคลองเเห่งนี้ โดยตอลดเเนวของคลองนั้นมีความสวยงามในทุกฤดูเเละสามารถมาเดินเที่ยวเล่นได้เป็นอย่างดี โดยจะมี สะพานข้ามคลองกว่าง 22 เเห่ง นอกจากนี้ก็ยังมีอุโมงค์น้ำพุ ที่มีอยู่ตลอดเส้นทางของคลองที่มีความยาวกว่า 5.8 กิโลเมตร ถือว่าเป็นสัญลักษณ์อีกเเห่งของเกาหลี

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พระราชวังเคียงบ๊ก เป็นพระราชวังหลักในกรุงโซล เเละเป็น 1 ใน 5 ของพระราชวังในเมืองหลวงเเห่งนี้ เเต่เดิมนั้นเป็นที่ประทับของกษัตริย์เเห่งราชวงศ์โชซอน ก่อนที่จะล่มสลายไปเมื่อครั้งญี่ปุ่นเข้ายึดครอง เเละได้มีการบุรณะขึ้นมาใหม่ในภายหลัง ซึ่งเเต่เดิมนั้นมีอาคารภายในพระราชวังกว่า 200 หลัง เเต่ถูกญี่ปุ่นเปาจนเหลือรอดกเพียงเเค่ 10 หลังเท่านั้นเอง โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็นบริเวณของตูกวงฮวามุน ที่จะถอดยาวต่อมาจากอนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงมหาราช เพราะจะมีพิธีในการเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาวังวันละ 3 ครั้ง ด้วยชุดเเต่งกายเเบบโบราณที่งดงามเเละน่าเกรงขาม ส่วนที่นั่งคึนชองจอน นั้นจะตั้งอยู่ตรงกลางเป็นจุดที่ใช้ว่าราชการของกษัตริย์เกาหลีในสมัยโชซอน ถือว่าเป็นอีกไฮไลท์ของการมาเที่ยวเกาหลี

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ตั้งอยู่ด้านข้างของพระราชวังเคียงบ๊ก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก เพราะภายในจะจัดเเสดงความเป็นมาของเกาหลีตั้งเเต่ยุคก่อน มายุคของการเป็นสามอาณาจักร เเละยุคโชซอน ก่อนจะเป็นยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มาจัดเเสดงไว้อย่างสมจริง โดยภายในนั้นสามารถถ่ายภาพได้ เเละเปิดให้เข้าไปเที่ยวชมได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด นับว่าเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

หมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซานฮันอก นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเเห่งของเกาหลี เพราะมันเป็นเเหล่งรวบรวมอาคารบ้านเรือนเก่าในยุคโชซอนมาไว้มนที่เดียว ซึ่งคุณจะได้ซึมซับความงดงามของศิลปะการเเสดงของชาวเกาหลีอีกด้วย เเละมันจะทำให้คุณได้เรียนรู้ถึงรูปเเบบที่สำคัญของสถาปัตยกรรมเกาหลีในยุคก่อนว่าเป็นอย่างไรเเละมีความสวยงามมากน้อยเพียงใด

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ทำเนียบประธานาธิบดี หรือที่จะนิยมเรียกกันว่าบลูเฮ้าท์นั้น ตั้งอยู่ในกรุงโซล มีชื่อเรียกในภาษาเกาหลีว่า ชองวาแด ซึ่งเเน่นอนว่ามันเป็นที่พำนักของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ แวดล้อมไปด้วยการอารักขาที่แสนจะเข้มงวด โดยเป็นอาคาร 3 ชั้นแบบศิลปะเกาหลีประยุกต์ โดยมีความโดดเด่นในการใช้หลังคาสีฟ้าจึงได้ชื่อเรียกเล่นๆ ว่า บลูเฮ้าท์ นักท่องเที่ยวสามารเข้าชมได้เฉพาะภายนอกเท่านั้น ส่วนภายในไม่อนุญาตให้เข้าชมแต่อย่างใด เเถมชมได้บริเวณฝั่งตรงข้ามถนนเท่านั้นอีกด้วย โดยมี ลานน้ำพุนกฟีนิกส์ ที่เเสนจะสวยงาม เเละเป็นจุดยอดนิยมในการมาถ่ายภาพอีกด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

อนุสรณ์สถานสงครามเกาหลี นั้นตั้งอยู่ที่กรุงโซล เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สงครามเกาหลีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ปีค.ศ.1950 และใช้เวลาในการสู้รบ 3 ปีจึงยุติลง เเละเป็นการเเบ่งเกาหลีออกเป็นสองประเทศ โดยใช้เส้นขนานที่ 38 เป็นเส้นเเบ่ง ด้านนอกที่มีประติมากรรมต่างๆ มากมายที่เเสดงถึงเรื่องราวของสงคราม เเละมีการจัดแสดงอาวุธยุทธโธปกรณ์มากมายหลายชนิด โดยมีประติมากรรมที่มีชื่ออย่างมากคือ War Memorial of Korea ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปทหารสองพี่น้องโผเข้าหากัน ให้บรรยากาศที่สะท้องอารมณ์อย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สุสานทหารสหประชาชาติ นั้นตั้งอยู่ที่เมืองปูซาน โดยเป็นอนุสรณ์สถานที่เเละหลุมฝังศพของทหารสหประชาชาติที่มาเสียชีวิตลงในสงครามเกาหลีที่กินเวลา 3 ปี โดยมีทหารเสียชีวิตไปกว่า 37,000 นาย จาก 16 ประเทศ โดยหลุมฝังศพเหล่านี้จะระบุชื่อเเละเเยกตามชาติเเต่ชาติไว้ โดยมีการปลูกดอกไม้เเซมระหว่างหลุมอีกด้วย ทำให้ในเเต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยเเวะเวียนมาที่สถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้กันอย่างมากมาย

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ซอรัคซาน ตั้งอยู่ที่เมืองซกโซ ทางฝั่งตะวันออกของเกาหลี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงามเเละขึ้นชื่ออย่างมากของเกาหลี อีกทั้งเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ไทยเรื่อง เการักที่เกาหลี อีกด้วย โดยมีจุดสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดมาชมคือรูปปั้นหมีที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของ ซอรัคซาน โดยที่นี่จะมีกระเช้าไฟฟ้าไว้บริการให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปที่ด้านบนของเขาได้อีกด้วย โดยวิวด้านบนนั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะตกลงมานั้น ที่นี่จะมีความสวยงาม เเละเป็นอีกจุดสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเกาหลีเลยก็ว่าได้

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เกาะนามิ นั้นเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสวยงามเเละฮออตฮิตอย่างมาก โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากรุงโซลเท่าใดนัก เเละเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เรื่อง Winter Love Song ภายในเกาะนั้นมีจุดที่น่าสนใจก็ตรงทิวสนที่ยาวไปจนถึงอีกปลายของเกาะเเละมีรูปปั้นของเเบยอจุนอยู่ด้วย โดยเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมอย่างมาก ซึ่งคุณต้องซื้อตั๋วข้ามมายังเกาะเเห่งนี้หรือใครจะเล่น Zip-wire ห้อยสลิงลงไปยังเกาะนามิก็ได้เช่นเดียวกัน บนเกาะนั้นมีสุสานของนายพลนามิเจ้าของเกาะคนเเรกอยู่อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตอย่างมากของเกาหลี ที่ใครมาเที่ยวเกาหลีก็ต้องมาเที่ยวที่เกาะเเห่งนี้ให้ได้

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลด้วยการเดินทางโดยรถยนต์เพียงเเค่ 40 นาที เเละเป็นสวนสนุกระดับโลกที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวอย่างมาก โดยมีเครื่องเล่นมากมายที่น่าสนใจทั้ง T-express รถไฟเหาะบนรางไม้เเห่งเเรกของเอเซียที่ตั้งเด่นเป็นสง่าเห็นเเต่ไกล ส่วนไฮไลท์ใน Safari World ก็เห็นจะเป็นเจ้า Liger ซึ่งเป็นลูกครึ่งระหว่างสิงโตกับเสือที่มีเพียงตัวเดียว นอกจากนี้เเล้วยังมีสวนดอกไม้เเละเครื่องเล่นอีกมากมายที่สวยงาม รวมทั้งร้านขายของที่ระลึกอีกมากมายหลายเเห่ง ถือว่าเป็นดินเเดนเเห่งความสุขอย่างเเท้จริงเลยทีเดียวและสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอย่างมากมาย

ติดตาม 10 สถานที่น่าเที่ยวในเกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี

Published in South Korea