เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

10 สถานที่น่าเที่ยวในเกาหลี

10 สถานที่น่าเที่ยวในเกาหลี

ดินเเดนเหาหลีนั้นนับว่ามีความสวยงามเเละน่าไปเที่ยวชมอย่างมาก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เเสนจะสวยงามเเละน่าไปเที่ยวชมหลายต่อหลายเเห่งด้วย โดยสำหรับ 10 สถานที่น่าเที่ยวในเกาหลี ก็มีหลายเเห่งที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

เเดจังกึม ธีมปาร์ก ตั้งอยู่ในเขตเมืองยางจู ซึ่งห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเป็นพื้นที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามอย่างมาก เพราะมีทั้งภูเขา ป่าไม้เเละลำธาร จนนำมาซึ่งการสร้างโรงถ่ายละครขึ้นมาในบริเวณนี้ โดยเป็นของสถานีดังอย่าง MBC โดยมีอาคารมากมายหลายหลังที่เป็นทั้งพระราชวังที่มีความสวยงามเเละสง่าเท่าของจริงเเละห้องหับต่างๆ มากมาย โดยที่นี่เป็นสถานที่ในการถ่ายทำซีรีย์เกาหลีชื่อดังอย่าง เเดจังกึม ที่ชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยมีจุดที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกว่า 23 จุดให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพอีกด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์ อยู่บนเชิงเขาริมฝั่งทะเลสาบชองเพียง ก่อนที่จะถึงเกาะนามิ โดยมีทิวทัศน์ที่งดงามอย่างมาก โดยตัวเมืองนั้นมีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก โดยเป็นงานสถาปัตยกรรมเเบบเมติเตอร์เรเนียนใน อาคารทุกหลังของหมู่บ้านเเห่งนี้จะเน้นที่สีขาวนวล โดยมีหลังคาสีส้ม ดูสวยงามเเปลกตาเป็นอย่างยิ่ง ภายในอาคารเเต่ละหลังก็จะมีการจัดเเสดงหลากหลายกันไป นอกจากนี้เเล้วยังมีเกสต์เฮ้าท์จำนวน 34 ห้อง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักกันอีกด้วย นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

หมู่บ้านอังกฤษ ตั้งอยู่ที่เมืองพาจู โดยทำเลที่ตั้งนั้นมีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับวิวทิวทัศน์ของประเทศอังกฤษ โดยที่นี่จะเป็นศูนย์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเยาวชนเกาหลี ที่พ่อเเม่ผู้ปกครองจะส่งเข้ามาร่วมค่ายฝึกภาษาอังกฤษ โดยภายในนั้นมีทั้ง สโตนเฮน เเละสิ่งของต่างๆ ที่ประดับอยู่นั้นก็เเสดงความเป็นอังกฤษอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเข้าชมความสวยงามได้

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมาก เเละมีความโดดเด่นอีกด้วย โดยมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี ค.ศ.1988 ที่กรุงโซลเป็นเจ้าภาพ โดยเป็นสนามที่มีขนาดใหญ่ใช้จัดการเเข่งขันระดับโลกมามากมายหลายรายการที่เรารู้จักกันดีก็มีทั้งโอลิกปิกเเละฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี ค.ศ.2002 ที่ผ่านมา โดยสนามเเห่งนี้มีความจุ 69,950 ที่นั่ง เเละสามารถจุคนได้มากกว่า 72,000 คน ปัจจุบันนั้นเป็นรังเหย้าของสโมสรฟุตบอล Seoul E-Land ในเคลีก ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

พิพิธภัณฑ์อาณาจักรแพ็คเจ ตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณของ สวนโอลิมปิกพาร์ค ใจกลางกรุงโซล เป็นสถานที่ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของอาณาจักรแพ็คเจ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสามอาณาจักของยุคสามอาณาจักร โดยมีข้างของเครื่องใช้เเละนวัตกรรมต่างๆ ในยุคนั้นจัดเเสดงไว้อย่างมากมาย สร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เเละเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

คริสตจักรเมียงดง ตั้งอยู่ในย่านจุงกุง ใจกลางกรุงโซล โดยเป็นวิหารที่มีความสวยงามอย่างมากเเละเป็นเเหล่งชุมชนโรมันคาทอลิกเเห่งเเรกของเกาหลี โดยตัวอาคารมีความใหญ่โตโอ่อ่าอย่างมาก เพราะตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูง โดยเป็นสถาปัตยกรรมในเเบบโรมันที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงาม โดยที่นี่ยังมีหลุมฝังศพของบุคคลสำคัญทางด้านคริตจักรในเกาหลีมากมาย นอกจากนี้เเล้วบริเวณใกล้ๆ กันก็ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายอีกด้วยทั้ง เอ็นโซล ทาวเวอร์ เเละตลาดนัมแดมุน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่ามาท่องเที่ยวอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ถนนท็อกซูกุง เป็นอีกหนึ่งในถนนที่มีความสวยงามเเละให้บรรยากาศที่เเสนจะโรเเมนติกในทุกฤดูกาล โดยตัวถนนความยาว 900 เมตรเเห่งนี้ ขนานไปกับเเนวกำเเพงหินของพระราชวังท็อกซูกุง ซึ่งว่ากันว่าเป็นผนังกำเเพงหินเเห่งเเรกของเกาหลี โดยมีการออกเเบบที่ลงตัวอย่างมาก พร้อมกับให้บรรยากาศที่สุดเเสนจะโรเเมนติกเลยทีเดียว เเละตลอดเเนวของถนนจะมีการปลูกต้นไม้เรียงรายขนานไปกับถนนเเละกำเเพง โดยในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้น ถนนเส้นนี้ถือว่ามีความสวยงามเเละเหมาะกับการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ถนนคังนัม เค-สตาร์ นั้นนับว่าเป็นถนนที่น่าสนใจของเหล่าสาวกเคป๊อบทั้งหลาย เพราะจะเป็นถนนในเบบ hallyu star ที่มีความสวยงามเเละดึงดูดสายตาของเหล่าบรรดาเเฟนครับ เเถมยังเป็นเเหล่งช็อปปิ้งที่มีความสำคัญอีกเเห่งของกรุงโซล โดยมี hallyu star ที่ตั้งเรียงรายตลอดความยาวของถนนเส้นนี้ที่ยาว 400 เมตร สร้างความน่าสนใจเเละดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมกันได้อย่างคึกคักเลยทีเดียว โดยมีการประดับด้วยตุ๊กตาหมีที่มีสไตล์เป็นศิลปินของวงดังๆ ของเกาหลีมากมาย

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สะพานมาโป นั้นเป็นสะพานที่สร้างขึ้นมาเพื่อเเม่น้ำฮัน เชื่อมต่อระหว่างย่านยงกังดง เเละย่านยออีโด เป็นสะพานที่ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของการฆ่าตัวตาย เพราะในปีหนึ่งๆ จะมีคนมากระโดดสะพานนี้ฆ่าตัวตายอย่างมากมาย จน Samsung Life Insurance เเละ Cheil Worldwide ได้ทำการปรับเปลี่ยนให้กลายมาเป็นสะพานที่สามารถเปลี่ยนสีได้ด้วยตัวเองเมื่อเซนเซอร์สามารถจับความเคลื่อนไหวของคนที่อยู่บนสะพาน เหมือนเป็นการโต้ตอบกับคนที่กำลังคิสั้น นับว่าเป็นอีกสะพานที่น่าสนใจอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ ตั้งอยู่ในเขตซอโซ ของกรุงโซล เป็นสะพานที่มีน้ำพุออกมาเป็นสายรุ้งได้สวยงามเเละยาวที่สุดในโลก โดยมีการบันทึกไว้ในกินเนสส์บุ๊ค เเล้ว โดยมันจะมีการเเสดงของน้ำพุทั้งในเวลากลางวันเเละกลางคืน เเต่การเเสดงในเวลากลางคืนจะมีความสวยงามเเละน่ามาชมมากกว่า โดยมันสามารถปรับเปลี่ยนรูปเเบบในการเเสดงของน้ำพุได้มากกว่า 100 เเบบเลยทีเดียว เเละมีการเปิดเเสงสีเพิ่มอีกกว่า 200 ดวง ช่วงสร้างมิติของความสวยงามกลางสายน้ำ ได้เป็นอย่างดี

ติดตาม  สถานที่เที่ยวเกาหลี

Published in South Korea