เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

รีวิว 10 สถานที่ท่องเที่ยวเก่าเเก่ในเกาหลีที่ห้ามพลาด

10 สถานที่ท่องเที่ยวเก่าเเก่ในเกาหลีที่ห้ามพลาด

ดินเเดนโสมขาวนั้นนับว่ามีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเเต่ละเเห่งนั้นนับว่ามีความสวยงามเเละน่าสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง เเละนี่คือ 10 สถานที่ท่องเที่ยวเก่าเเก่ในเกาหลีที่ห้ามพลาด รับรองได้เลยว่าเเต่ละสถานที่นั้นมีอายุอานามเก่าเเก่เเละมีคุณค่าเหมาะเเก่การมาเที่ยวชมความสวยงามอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

หอดูดาวชมซงแด ตั้งอยู่ที่เมืองเคียงจู เเละว่ากันว่าเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวเก่าเเก่เเห่งนี้ โดยสร้างขึ้นตั้งเเต่สมัยราชวงศ์ซอนต๊อก ประมาณศตวรรษที่ 7 โดยเป็นการสร้างด้วยหินนำมาเรียงต่อกัน จนมีความสูงกว่า 9.4 เมตรเเละเป็นหอดูดาวที่มีความเก่าเเก่มากอีกเเห่งในซีกโลกฝั่งตะวันออก โดยปัจจุบันนั้นสามารถเที่ยวชมได้เเต่เพียงด้านนอกเท่านั้นเเละไม่อนุญาตให้เข้าไปชมความสวยงามด้านในหรือขึ้นไปด้านบนเเต่อย่างใด โดยที่นี่นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเเห่งของเคียงจู

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

หมู่บ้านฮาฮเว นั้นตั้งอยู่ห่างจากเมืองอันดงไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 27 กิโลเมตร โดยเป็นหมู่บ้านเกาหลีโบราณที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก เพราะเป็นหมู่บ้านที่ยังมีผู้คนอาศัยอยู่จริงๆ เเละเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกเเล้วด้วย ซึ่งบ้านเเต่ละหลังจะมีการเเสดงออกถึงวิถีชีวิตที่เมื่อคุณได้มาสัมผัสเเล้วจะเริ่มเข้าใจถึงความเป็นเกาหลีได้เป็นอย่างดี โดยมีบ้านหลายๆ หลังที่ดัดเเปลงเป็นทั้งร้านอาหารเเละร้านกาเเฟที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี นั้นตั้งอยู่ในเมืองซูวอน โดยเป็นเเหล่งที่รวบรวมบ้านเก่าเเก่โบราณของชาวเกาหลีตั้งเเต่ช่วงโชซอนมาไว้ที่เดียวกัน โดยเป็นการรวบรวมมาจากทั่วทั้งเกาหลี โดยมีจำนวนมากกว่า 260 หลังเป็นบรรยากาศที่จะทำให้คุณสามารถสัมผัสกับความเป็นเกาหลีได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยมีการจำลองวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยก่อน ที่ทำให้คุณได้เข้าใจเป็นอย่างดี นอกจากนี้เเล้วยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ที่จัดเเสดงวิถีชีวิตเเละวัฒนธรรมของชาวเกาหลี อีกด้วย นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเเห่งของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สุสานทูมูลี นั้นนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอันดับต้นๆ ของเมืองเก่าเเก่อย่างเคียงจู โดยอยู่ใจกลางเมืองเเละเป็นเเลนด์มาร์คที่ใครมาเที่ยวเคียงจูเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมความเก่าเเก่เเละงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้ โดยภายในนั้นจะเป็นสุสานหลวงของราชวงศ์ชิลลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีลักษณะเป็นเนินเขาสูงต่ำสลับกันไปตามตำเเหน่งในราชวงศ์ของเเต่ละสุสาน โดยมีรวมกันกว่า 23 เเห่งด้วยกันในพื้นที่ของสุสานเเห่งนี้ ซึ่งคุณสามารถเดินชมความสวยงามของสุสานหรือจะปั่นจักรยานเที่ยวชมก็ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเก่าเเก่ของเกาหลีที่สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สวนป่าเยริม ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในเมืองเคียงจู เเละเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับท๊อปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยวของเกาหลีอีกด้วย โดยมันมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ป่าไก่ ซึ่งตามตำนานของเกาหลีนั้นชื่อกันว่าบริเวณนี้เป็นจุดกำเนิดของ คิม อัลจิ ซึ่งเป็นต้นตระกูลของตระกูลคิม ซึ่งเป็นตระกูลที่ชาวเกาหลีใช้ดันอย่างมากที่สุด โดยภายในนั้นร่มรื่นอย่างมากไปด้วยต้นเมเปิ้ลจำนวนมาก ทำให้มีความสวยงาในฤดูใบไม้ร่วงเป็นอย่างมาก ถือว่าน่ามาเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สระอันอั๊บจิ ตั้งอยู่ในเขตของเมืองเคียงจู ที่มีความเก่าเเก่เเละมีสถานที่ท่องเที่ยวโบราณจำนวนมากมาย โดยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งเก่าเเก่เเละมีทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมาก โดยมันถูกสร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์มุนมูเเห่งราชวงศ์ชิลลา พร้อมกับเเวดล้อมไปด้วยหมู่อาคารที่ประทับเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่เเสนจะงดงาม โดยในช่วงเวลาพลบค่ำนั้นที่นี่จะมีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมากจากเเสดงที่ตกกระทบกับพื้นผิวน้ำที่เเสนจะงดงามอย่างมาก ซึ่งภายในอาคารริมสระอันอั๊บจิจะจัดเเสดงเเบบจำลองอาคารที่สมบูรณ์ให้คุณได้ชมกันอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดหากมาเที่ยวเมืองเคียงจู

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ศาลเจ้าชงเมียว นั้นตั้งอยู่ในกรุงโซล เป็นศาลเจ้าที่มีความเก่าเเก่อย่างมาก โดยสร้างมาตั้งเเต่สมัยราชวงศ์โชซอน ตามคติความเชื่อในลัทธิขงจื้อ เพื่อเป็นศาลของบรรพชนในราชวงศ์โชซอนที่มีจำนวน 27 พระองค์ โดยตัวอาคารนั้นเป็นอาคารยาวสองชั้น ภายในเป็นที่สถิตของป้ายดวงวิญญาณกษัตริย์ราชวงศ์โชซอนทั้ง 27 พระองค์ เเละได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกอีกด้วย พร้อมกับเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวโซล เเละมักจะไม่พลาดเเวะมาเที่ยวชมความเก่าเเก่สวยงามที่ศาลเจ้าเเห่งนี้

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ป้อมปราการฮวาซอง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซูวอน เเละเป็นเเลนด์มาร์ครวมทั้งสัญลักษณ์ของเมืองเเห่งนี้ สร้างขึ้นมาตามพระบัญชาของพระเจ้าซองโจ ในปี ค.ศ.1793 หรือที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดีในชื่อว่าพระเจ้าลีซานตามซีรีย์ยอดนิยม ด้วยจุดประสงค์เพื่อต้องการให้เป็นเมืองหลวงเเห่งใหม่ เเต่ก้ไม่ได้เกิดขึ้นมาพระประสงค์ เพราะพระองค์ทรงสิ้นพระชนม์ไปก่อนหน้านั้น โดยป้อมเเห่งนี้มีกำเเพงที่ยาวมากกว่า 5 กิโลเมตร เเละมีทั้งเชิงเทิน ป้อมสังเกตการณ์ ลานฝึกทหาร เเละฐานปืนใหญ่ นับว่าเป็นป้อมปราการที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในยุคนั้นเลยทีเดียว เเละเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีกันอีกด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ประตูนัมแดมุน ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซลเเละเป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่ง โดยชาวเกาหลีนิยมเรียกกันว่า ซุงเยมุน เเละครั้งหนึ่งเคยเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่มีความเก่าเเก่มากที่สุดในกรุงโซลอีกด้วย ก่อนที่ในปี ค.ศ. 2008 จะมีชายสติไม่ได้ขว้างเพลิงทำให้เกิดเพลิงไหม้ใหญ่สร้างความเสียหายให้กับประตูเเห่งนี้อย่างมาก จนต้องใช้เวลาในการบูรณะเเละเเล้วเสร็จในปี ค.ศ.2013 ที่ผ่านมานี่เอง โดยมันเป็นอาคารสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีที่มีความสวยงามเเละเเสดงถึงความยิ่งใหญ่ในอดีตที่เคยมีประตูเเบบเดียวกันนี้ถึง 13 ประตู เเต่ถูกทำลายจนเหลือเพียงเเห่งเดียวเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาชมความสวยงามได้ทั้งในเวลากลางวันเเละกลางคืนที่จะสวยงามด้วยการเปิดไฟ นับว่างดงามเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ถ้ำน้ำเเเข็งซ็อกบิงโก ตั้งอยู่ในเขตของเมืองเคียงจู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะเเสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีสุดล้ำในสมัยโบราณ เพราะมันก็คือตู้เย็นในสมัยโบราณที่สามารถเก็บความเย็น โดยสร้างมาด้วยหินมากกว่าพันก้อนมีความกว้างกว่า 6 เมตร ทางด้านความยาวนั้นอยู่ที่ 19 เมตรเเละมีความสูงที่ 5.45 เมตร นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในตัวมันเองเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

ติดตาม 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในกรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี

Published in South Korea