เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวรอบโลก

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น 10 เมืองหลักที่ต้องไปเยือนให้ครบเมื่อไปประเทศญี่ปุ่น

10 เมืองหลักที่น่าเที่ยวของญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่น่ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเมืองที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจในการมาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก เเละนี่คือ 10 เมืองหลักที่น่าเที่ยวของญี่ปุ่น ซึ่งหากคุณได้มีโอกาสเเวะเวียนมาเที่ยวญี่ปุ่นเเล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวให้ได้ซักครั้ง ไม่เช่นนั้นเเล้วจะเหมือนว่ามาไม่ถึงญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Tokyo

โตเกียว ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญอย่างมากของบรรดานักท่องเที่ยวหน้าใหม่เเละหน้าเก่าที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเเต่เดิมนั้นเมืองเเห่งนี้เรียกกันว่า เอโดะ ก่อนจะผ่านยุคสมัยทั้งความรุ่งเรืองเเละราบคาบจากพิษสงคราม พร้อมกับการฟื้นขึ้นมาเป็นเมืองที่มีความทันสมัยมากที่สุดอีกเเห่งของโลก เเถมยังได้ชื่อว่าเป็นมหานครที่มีประชาชนพลุกพล่านอย่างมาก โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมากมายที่ไม่ควรพลาดไปเที่ยวชมทั้งในส่วนของ พระราชวังอิมพีเรียล, ศาลเจ้าเมจิ, สถานีรถไฟโตเกียว, วัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาซากุสะ เเลนด์มาร์คที่สำคัญของโตเกียว รวมทั้ง โตเกียว ทาวเวอร์ เเละโตเกียวสกายทรี ที่สามารถให้คุณได้เห็นวิวของกรุงโตเกียวในมุมที่กว้างอย่างมาก เเละมีย่านช็อปปิ้งมากมายทั้ง ชิบูย่า, ชินจูกุ, ฮาราจูกุ, อากิฮาบาระ, อาซากุสะ, กินซ่า, โคเอนจิ, จิยูกาโอกะ, ยานากะ เเละอิบิซึ ส่วนเมืองใหม่อย่างโอไดบะ นั้นก็นับว่าไม่ควรพลาดเช่นกัน โดยเมืองเเห่งนี้มีระบบขนส่งเเบบรางที่ทันสมัยเเละครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้งหมดอีกด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Osaka

โอซาก้า เมืองใหญ่อันดับที่สองของญี่ปุ่น เป็นเมืองท่าเก่าเเก่เเละเป็นเมืองเเห่งการค้ามาตั้งเเต่ไหนเเต่ไร มีความสวยงามเเละลงตัวของยุคสมัย เพราะความคึกคักเเละจริงใจของผู้คน โดยมีการคมนาคมที่เเสนจะสะดวกกับเมืองหลวงอย่างโตเกียวด้วยระไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นเส้นทางเเรกของญี่ปุ่น เเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เเสนจะน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก โดยไฮไลท์อันดับหนึ่งต้องยกให้กับ ปราสาทโอซาก้า ที่เเสนจะสวยงาม โดยมีสวนสาธารณะเคมะ ซากุระโนมิยะ เป็นจุดชมซากุระยอดอิตในช่วงเดือนเมษายน ส่วนชิงช้าสวรรค์ยักษ์ HEP Five ก็น่าสนใจรวมทั้งเเหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกทั้ง Universal Studios Japan ที่สาวกของแฮรี่ พอตเตอร์ ต้องไม่พลาด โดยมี พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง, ศาลเจ้าใหญ่สุมิโยชิไทฉะ, ศาลเจ้า โอซาก้า เทมมังกุ ที่น่าสนใจไม่เเพ้กัน ส่วนย่านช็อปปิ้งดังอย่าง ชินไซบาชิ เเละเด็น เด็น ทาวน์ รวมถึงชินเสะไก เเละเท็นจิมบาชิสุจิ ก็น่ามาเสียเงินเสียทองอย่างมาก เเละที่พลาดไม่ได้เลยก็คือป้ายโฆษณาของกูลิโกะเเละขาปูยักษ์ที่ย่านมินามิและย่านโดทงบุริ

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Sapporo

ซัปโปโร เมืองหลวงของภูมิภาคเหนือสุดอย่างฮอกไกโด ถือว่ามีความสวยงามเเละเป็นเมืองใหม่ที่มีการวางผังเมืองเเบบอเมริกัน โดยการมีสวนสาธารณะโอโดริ อยู่ใจกลางเมืองเเละเป็นสถานที่สำหรับจัดเทศกาลหิมะประจำปีที่มีชื่อเสียงอีกด้วย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในซัปโปโร่ก็มีทั้งที่ ทำเนียบรัฐบาลเก่าฮอกไกโด ที่เเสนจะสวยงามเเละเก่าเเก่ ส่วนทางด้านของภูเขาโมะอิวะ ก็เป็นจุดชมวิวที่งดงาม เเละโรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ ก็จะทำให้คุณได้รู้จักกับ Shiroi Koibito ดียิ่งขึ้น โดยที่ พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ก็น่าสนใจไม่เเพ้ตลาดปลานิโจเเละตรอกราเมงโยโกโชะ ยิ่งในฤดูหนาวนั้นเมืองเเห่งนี้จะมีมนต์เสน่ห์อย่างมากเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Kyoto

เกียวโต นั้นเป็นเมืองหลวงเก่าอีกเเห่งของญี่ปุ่นที่ไม่ได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดของผ่านสัมพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยเเม้เเต่น้อย โดยผังเมืองเกียวโตนั้นลอกเเบบมาจากเมืองฉางอาน ของจีนทุกกระเบียดนิ้ว เเละเป็นเมืองหลวงมาตั้งเเต่สมัยเฮอันเคียว จนถึงตอนต้นของยุคเมจิ โดยสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในเกียวโตจะเป็นวัดวาอาราม เเละศาลเจ้า หรืออาคารที่มีความเก่าเเก่อย่างมาก ทำให้บรรยากาศในเมืองเเห่งนี้มีเเต่ความวินเทจเป็นอย่างยิ่ง โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจนั้นก็มีอย่างหลายเเห่งด้วยกันทั้งที่ ตลาดนิชิกิ, สวนป่าไผ่, ย่านอาราชิยะมะ, วัดคิโยะมิสุ, ศาลเจ้ายาซากะ เเละเเลนด์มาร์คที่สำคัญอย่าง คินคาคุจิ พร้อมด้วยวัดวาอารามมากมายทั้ง วัดคิโยมิซุเดระ, วัดเบียวโดอิน, วัดโคซันจิ, วัดโทจิ, วัดเท็นริวจิ เเละวัดเรียวอันจิ ส่วนทางด้านของศาลเจ้าฟูชิมิ อินะริ ก็โด่งดังอย่างมาก พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมายหลายเเห่งด้วยกัน

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Nara,_Nara

นารา เป็นเมืองหลวงเก่าอีกเเห่งของญี่ปุ่นในยุคเฮอัน ได้ฉายาว่าเป็นเมืองเเห่งกวาง เเละมีวัดวาอารามที่สำคัญอยู่มากมายเต็มเมืองไปหมด อีกทั้งได้รับการบูรณะเเละรักษาเอาไว้อย่างดีจนกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างมากในปัจจุบันทั้ง สวนกวางนารา ที่อยู่ใจกลางเมือง เเละเเวดล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายทั้ง วัดโทไดจิ, ศาลเจ้าคาสุกะ, โคฟุคุจิ เเละพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองนารา นอกจากนี้เเล้วก็ยังมี วัดโคฟุคุจิ, วัดโทโชไดจิ, วัดโฮริวจิ, วัดปูเซนจิ โดยมีศาลเจ้าที่น่าไปเที่ยวชมทั้ง ศาลเจ้าคาชิฮาระเเละสุสานโบราณอิชิบูไต นับว่าเป็นเมืองที่ความเก่าเเก่เเละได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกเเห่งของญี่ปุ่น

ขอบคุณ ภาพจาก https://ja.wikipedia.org/wiki/%E6%B2%96%E7%B8%84%E7%9C%8C

โอกินาว่า เป็นเกาะใต้สุดของญี่ปุ่นเเต่เดิมนั้นคืออาณาจักอิสระที่เรียกว่า ริวกิว ก่อนจะถูกรวมเข้ากับญี่ปุ่นมรยุคเมจิ โดยเป็นบริเวณที่มีวัฒนธรรมเป็นของตนเอง ซึ่งอาจจะมีลักษณะที่เเตกต่างไปจากญี่ปุ่นเเผ่นดินใหญ่บ้าง เเต่ก็นับว่าน่าสนใจเเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายเเห่งที่น่ามาเที่ยวทั้ง ปราสาทชูริ ที่เป็นเหมือนเเลนด์มาร์คของที่นี่ รวมทั้งสุสานทามาอุตุน, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอูมิ, หมู่บ้านวัฒนธรรมริวกิว, คฤหาสน์นาคามูระ, สวนชิคินาเอน, สวนสนุกโอกินาว่าเวิล์ด, ซากปราสาทซาคิมิ, ซากปราสาทนาคิจิน เเละาสาทนาคางุซูกุ ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งหมด

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Hiroshima

ฮิโรชิม่า นั้นเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก จากการเป็นเมืองที่ถูกถล่มด้วยระเบิดปรมณูเป็นที่เเรกของโลก โดยมีจุดที่น่ามาท่องเที่ยวหลายเเห่งด้วยกัน ทั้งในส่วนของ เกาะมิยาจิม่า เเหล่งท่องเที่ยวระดับเเลนด์มาร์คของญี่ปุ่น กับเสาโทริอิ กลางทะเลสีเเดง ส่วนทางด้านของพิพิธภัณฑ์สันติภาพฮิโรชิม่า เเละ A-Bomb Dome ก็เหมือนเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์เเห่งความโหดร้ายจากสงคราม รวมทั้งที่ ปราสาทฮิโรชิม่า เเละสวนชุกเคเอ็น ก็สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก https://ja.wikipedia.org/wiki/%E9%95%B7%E5%B4%8E%E5%B8%82

นางาซากิ เป็นอีกเมืองที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนเเรงจากระเบิดปรมณูในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เเละทำให้เมืองท่าเก่าเเก่โบราณเเห่งนี้มีการสร้างวัฒนธรรมเเบบผสมผสานขึ้นมาอย่างน่าสนใจ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง วัด Kofukujji, วัด Daio Honden, วัด Kotaiji ที่เก่าเเก่เเละน่าสนใจ โดยทางด้านของชินชิไชน่าทาวน์ ก็เป็นไชน่าทาวน์ที่มีความเก่าเเก่มากที่สุดในญี่ปุ่น โดยที่ agasaki Atomic Bomb Museum และ Peace Park นั้นก็ถือว่าเป็นเเลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้

ขอบคุณ ภาพจาก https://www.facebook.com/shizuokatourism

ชิซูโอกะ นั้นเป็นอีกเมืองที่มีความน่าสนใจเเละเป็นถิ่นกำเนิดของ โตกุกาว่า อิเอยาสึ โชกุนคนเเรกของตระกูลโตกุกาว่าที่ปกครองญี่ปุ่นยาวนานกว่า 200 ปี โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้ง ศาลเจ้าคุโนซังโทโชกุ, พิพิธภัณฑ์ของโชกุนคุโนซัง, ปราสาทซัมปุ, สวนญี่ปุ่นโมมิจิยามะ, ท่าเรือชิมิซุ, ตลาดคาชิโนะอิจิ, ชายหาดมิโฮ, แหลมอิโรซากิ รวมทั้งที่ สวนสาธารณะชิโมดะ ก็นับว่าน่าสนใจมาเที่ยวชม

ขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Kobe

โกเบ เป็นอีกเมืองท่า ที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวอย่างยิ่ง โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายเเห่งด้วยกันทั้งที่ โกเบ พอร์ททาวเวอร์, พิพิธภัณฑ์เด็กอังปังแมน, พิพิธภัณฑ์แผ่นดินไหวโกเบ, บ่อน้ำพุร้อนอะริมะ, วัดชิคุรินอิน, วัดเนียวอิรินจิ, ศาลเจ้ามิคุมาริ, ศาลเจ้าอิคุตะ, ภูเขารอคโคะ เเละย่านคิตะโนะ ทำให้เมืองเเห่งนี้เป็นมากกว่าเเค่เมืองท่าธรรมดา

ติดตาม 10 ย่านเก่าน่าเดินเล่นในญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวญี่ปุ่น

Published in Japan